svasdssvasds

10 ชื่อแฟนด้อมของ “ศิลปินตะวันตก” คุณอยู่ “คิงด้อม” ไหน

10 ชื่อแฟนด้อมของ “ศิลปินตะวันตก” คุณอยู่ “คิงด้อม” ไหน

ชื่อแฟนด้อมของ “ศิลปินตะวันตก” คุณอยู่อาณาจักรด้อมไหนบ้าง เพราะแต่ละคนล้วนต้องเคยเป็นแฟนด้อมของศิลปินเหล่านี้กันทั้งนั้น

คำว่า “แฟนด้อม (Fandom)” มีที่มาจากการผสมคำระหว่าง Fanclub และ Kingdom ซึ่งแปลว่า อาณาจักรของแฟนคลับ หรืออธิบายให้ชัดเจนขึ้นคือ  ชุมชนหรือที่รวมตัวของแฟนคลับ ซึ่งแม้ว่า บางคนอาจจะไม่ชินกับคำนี้ แต่เชื่อไหมว่าเราทุกคน ล้วนเป็นแฟนด้อมของศิลปินคนหนึ่งเสมอ หรืออาจมากกว่านั้นก็ได้

ศิลปินเหล่านี้ มีแฟนด้อมชื่อว่าอะไรกันบ้าง ?

“Taylor Swift” -  Swifties (สวิฟตี้)

ตามพจนานุกรม Urban Dictionary สาวๆ Swifties ของ Taylor Swift คือ "คนที่มีจิตใจดี ใจกว้าง และปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพเสมอ" และ สิ่งหนึ่งที่สาวๆ Swifties ไม่ชอบก็คือการที่คนอื่นเอาไอดอลของตนไปล้อเลียน!

“Ed Sheeran” - Sheerios (เชียริโอ้)

หลังจากที่กลุ่มแฟนๆ ของ “เอ็ด ชีแรน” ตัดสินใจเรียกตัวเองว่า Sheerios นักร้องผู้นี้ก็อนุมัติให้ใช้ชื่อดังกล่าวในทวีต เมื่อปี 2012 โดยเขาเขียนว่า "มีคนถามผมตลอดเวลาว่าแฟนๆ ของผมเรียกตัวเองว่าอะไร ผมเห็นด้วยกับ Sheerios ผมชอบชื่อนั้น"

“Beyonce” - Bey Hive (บีไฮฟ์)

เดิมชื่อ Beyoncé เป็นการเล่นคำจากคำว่า Beehive ที่แปลว่า “รัง” ทำให้บรรดาแฟนคลับเดนตายของเธอเรียกตัวเองว่า  Beys Hive ซึ่งหมายถึงกองทัพผึ้งของชินีบียอนเซ่ โดยชื่อนี้ใช้มาตั้งแต่ปี 2011 และหนึ่งปีต่อมา บียอนเซ่ ก็ได้เขียนคำขวัญที่เป็นเหมือนกฎของชาว Bey Hive ว่า “เราปกป้องคนของเราเอง เราทุกคนล้วนสวยงาม Bey ไม่ควรทำร้ายคนอื่น เราปกป้องกันและกัน ปล่อยให้ความรักและความเคารพนำทางคุณ และจงดีต่อกันเสมอ ปฏิบัติตามกฎทองของ Beys!"

“Bruno Mars” – Hooligans (ฮูลิแกน)

ตั้งแต่เริ่มอาชีพนักดนตรี บรูโน มาร์ส ได้ตั้งชื่อวงแบ็กอัพของเขาว่า “The Hooligans” และตั้งชื่ออัลบั้มแรกในปี 2010 ว่า "Doo-Wops & Holigans" ตามชื่อพวกเขา เพื่อแสดงถึงความรักและเป็นเกียรติที่ได้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน และกลายเป็นชื่อแฟนคลับของเขา

“Adele” - Daydreamers (เดย์ดรีมเมอร์)

ชื่อนี้มาจากเพลง “Daydreamer” ในอัลบั้มเปิดตัว  “19” ของ “อะเดล” ในปี 2008 และแฟนๆ ของเธอก็ใช้ชื่อนี้จนติดปากนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“Justin Bieber” - Beliebers (บีลีเบอร์)

แฟนด้อมของจัสติน มีชื่อที่สุดไพเราะว่า Beliebers และบูชาทุกย่างก้าวของนักร้องชาวแคนาดาคนนี้อยู่ตลอด ซึ่งฐานแฟนคลับของเขามีมาตั้งแต่บน YouTube ก่อนที่ตัวของจัสตินจะออกอัลบั้มเปิดตัว 'My World 2.0' ในปี 2010  ปัจจุบัน Beliebers ยังคงมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

“Selena Gomez”- Selenators (เซเลเนเทอร์)

เธอเรียกแฟน ๆ ของเธอว่า "Selenators" เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2014  หลังเสื้อผ้าคอลเลคชั่นหนึ่งในแบรนด์ Dream Out Loud  ที่ชุดหนึ่งมีคำว่า "Selenators" พิมพ์อยู่

“One Direction” - Directioners (ไดเร็กชันเนอร์)

ตามพจนานุกรม Urban Dictionary คำว่า Directioner คือผู้ที่ยืนหยัดเคียงข้าง One Direction "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น" ถือได้ว่าเป็นกลุ่มแฟนเพลงป๊อปที่ภักดีและคลั่งไคล้ที่สุดในโลก แม้ว่าวงจะเริ่มพักไปตั้งแต่ปี 2016 แล้วก็ตาม

“Rihanna” - RihannaNavy (ริฮานน่าเนวี่)

หรือเรียกสั้นๆ ว่า “เนวี่” เป็นชื่อกลุ่มแฟนคลับของ “ริฮานน่า” คาดว่าเริ่มเรียกติดปากกันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยก่อนอัลบั้มใหม่ของเธอ “Unapologetic” จะออกวางจำหน่าย ริฮานน่าได้เขียนจดหมายถึงแฟนๆ ของเขาว่า "เรียน เนวี่ พวกเราจะก้าวเดินบนเส้นทางนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียว ไม่ปิดบัง และไม่กลัวใคร... พวกเราทุกคนคือ Unapologetic รักริฮานน่า"

 “Eminem” - Stans (สแตน)

เดิม “Stan” เป็นเพลงแร็ปสุดดังของ เอ็มมิเน็ม และกลายมาเป็นชื่อแฟนคลับตัวยงของนักร้องแร็ปเปอร์ผู้นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related