TrueX ภายใต้ธุรกิจ True Digital ที่ให้บริการในรูปแบบแอปพลิเคชั่นตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคผ่านการเชื่อมต่อ ไอโอที ความรู้ ความบันเทิง รวมทั้งใช้ "ลิซ่า" มาช่วยสร้างความแข็งแรงของแบรนด์ให้มากขึ้น
TrueX คาดหวังให้มียอดดาวน์โหลดในปีนี้ 1 ล้านดาวน์โหลด เพื่อนำบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าใช้งานได้ผ่านแอปเดียว โดยมุ่งหวังให้เป็น LifeOS สำหรับทุกคน
ทั้งนี้ บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าจะแบ่งเป็น 6 ด้าน ได้แก่
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
แม้ว่ากลุ่มทรูจะมีแอปพลิเคชั่นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลายตัว แต่มั่นใจว่าจะไม่ซ้ำกัน เช่น TrueID ที่เน้นเรื่องความบันเทิง True iService เน้นให้บริการเกี่ยวกับชำระเงิน หรือซื้อแพ็กเกจโทรศัพท์มือถือ หรือ True Vroom ที่ใช้เป็นห้องประชุมสำหรับการทำงานและการศึกษา เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม จุดมุ่งหมายของ True X ก็เพื่อสานต่อภาพของการเป็น Tech Company ให้คนทุกกลุ่มได้เข้าถึงบริการเทคโนโลยี โครงข่าย การเรียนรู้และสุขภาพ
ทั้งนี้ ทรูเองก็มองว่าเรื่องของเทคโนโลยีจะต้องเป็นเรื่องใกล้ตัวและผู้คนที่ไม่เข้าใจก็สามารถใช้งานโลกออนไลน์ได้แบบไม่มีข้อกำหนดขีดความสามารถในการเข้าถึงเทคโนโลยี