การติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานภาครัฐได้รวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งความคาดหวังของประชาชน และนี่คือ 7 บัญชี LINE OFFICIAL ACCOUNT ของหน่วยงานภาครัฐที่จะเข้ามาตอบโจทย์เรื่องการสื่อสารให้ง่ายขึ้น
LINE เป็นแอปแชทที่มีผู้ใช้งานกว่า 53 ล้านคน การเป็นตัวกลางสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยย่นระยะเวลาในการสื่อสารและตอบสนองได้ดีขึ้น
บริการสาธารณสุข
หมอพร้อม @mophconnect ยอดผู้ติดตาม 15 ล้านคน
ศูนย์รวมการจัดการด้านสุขภาพ ที่ดูแลและพัฒนาการให้บริการโดยกระทรวงสาธารณสุข
วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง เช่น การเช็กสิทธิ์การรักษา ประกันสุขภาพ การขอเอกสารการรับรองสุขภาพแบบดิจิทัล การฉีดวัคซีน ผลการตรวจ การขอเอกสารรับรองโควิด-19 ประกอบการเดินทางต่างประเทศ
ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มการแจ้งเตือนและเข้าถึงข้อมูลสุขภาพของคนในครอบครัวได้
บริการด้านคมนาคม
M-Flow @mflowthai ยอดผู้ติดตาม 1.4 ล้านคน
กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดให้ผู้ใช้รถลงทะเบียนสมัครใช้งาน M-Flow ด้วยการเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทะเบียนรถ แบบไม่ต้องใช้รูปถ่ายสมุดคู่มือจดทะเบียนและรูปถ่าย ทั้งยังผูกบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าผ่านทางได้ทันที
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
บริการด้านสาธารณูปโภค
MEA Connect @meathailand ยอดผู้ติดตาม 2.1 ล้านคน
ช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการด้านไฟฟ้าในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น แจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ตรวจสอบค่าใช้จ่าย ติดต่อขอใช้ไฟและแจ้งเหตุผ่าน Call Center ได้ด้วย
การประปาส่วนภูมิภาค @pwathailand ยอดผู้ติดตาม 2.2 ล้านคน
ประชาชนสามารถเช็คค่าน้ำ ชำระค่าน้ำหรือขอบาร์โค้ดเพื่อชำระค่าบริการ แจ้งปัญหาท่อแตก รั่ว และปัญหาการใช้บริการ พร้อมทั้งตรวจสอบพื้นที่หยุดจ่ายน้ำในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ได้
บริการแจ้งเตือนภัย
LINE ALERT @linealert ยอดผู้ติดตาม 1 แสนคน
LINE ประเทศไทย ร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ กรมอุตุนิยมวิทยาฯ และสำนักสิ่งแวดล้อม ให้บริการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงทั่วประเทศ เช่น การแจ้งเตือนภัยพิบัติ เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน ข้อมูลโรงพยาบาลใกล้กับจุดที่คุณอยู่ และแจ้งเตือนปัญหาฝุ่น PM2.5 ในเขตกทม.
บริการขนส่งและสารสนเทศ
Thailandpost @thailandpost ยอดผู้ติดตาม 5.1 ล้านคน
เป็นบริการของไปรษณีย์ไทย ที่ตอบโจทย์นักช้อปออนไลน์ให้ติดตามสถานะของพัสดุและการแจ้งเตือนสถานะในการจัดส่ง รวมทั้งค้นหาสาขาของไปรษณีย์และนัดรับฝากพัสดุนอกสถานที่ได้ด้วย
ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม @antifakenewscenter ยอดผู้ติดตาม 2.7 ล้านคน
บัญชีทางการจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ต้องการทำให้เหมือนเป็นศูนย์กลางในการตรวจสอบข้อมูลและข่าวสารที่กำลังอยู่ในกระแส ด้วยคำค้นหาหรือหัวข้อยอดนิยม พร้อมทั้งอัปเดตทุกสัปดาห์ รวมทั้งเปิดให้ประชาชนแจ้งเบาะแสข่าวปลอมเพื่อการตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วด้วย