ช่วงเวลาในการโพสต์โซเชียลมีเดีย ถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าปวดหัวที่สุด เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของสินค้า อินฟลูเอนเซอร์ ครีเอเตอร์ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป ต่างก็ต้องการเวลาในการโพสต์คอนเทนต์และได้ผลตอบรับดีที่สุด
อย่างไรก็ตาม คอนเทนต์ที่เราโพสต์จะต้องมีคุณภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมายและน่าสนใจดึงดูดด้วย ถึงจะมีการตอบรับที่ดี และนี่คือช่วงเวลาการโพสต์ที่มีการเก็บข้อมูลมาแล้วว่าโพสต์แล้วได้ผลตอบรับที่ดี
แม้ว่าอินสตาแกรมจะเป็นแพลตฟอร์มที่คนนิยมใช้ในการโพสต์รูปในการสื่อสารและขายของออนไลน์ได้ดี สิ่งที่น่าสนใจคือ การโพสต์ Instagram ในวันธรรมดาจะเพิ่มโอกาสการมองเห็นและเข้าถึงคอนเทนต์ของเราได้ดีกว่าวันหยุดเสียอีก
แม้เฟซบุ๊กจะมีการปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ทุกวัน จนอัลกอริธึ่มเพี้ยน แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือช่วงเวลาในการโพสต์ Facebook ที่ไม่ใช่ช่วงไพร์มไทม์แบบในอดีต แต่เป็นช่วงตรู่ ครึ่งบ่ายและช่วงเย็น เรียกว่าเวลาสวิงกันแบบต้องตั้งโพสต์แย่งชิงยอดกันเองแล้ว
แม้ลิงก์อินจะไม่ฮอตฮิตในไทย เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานบริษัท เจ้าของบริษัท หรือคนที่ทำงานในฝ่าย HR และสื่อสารองค์กร แต่ LinkedIn ถือว่ามีผลตอบรับที่ดีเพราะต้องพิมพ์คอนเทนต์แบบสองภาษาถึงจะดึงดูดให้มีคนคลิกเข้าไปอ่าน
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
ด้วยความพูดคุยกับผู้คนได้ตลอดเวลาของชาวทวิตเตอร์ ทำให้ช่วงเวลาในการโพสต์บนโซเชียลมีเดียชื่อดัง เป็นช่วงเช้ากลางถึงปลายสัปดาห์ที่จะได้ผลตอบรับดีที่สุด
แพลตฟอร์มค้นหาภาพและไอเดียอย่าง พินเทอเรสต์ ก็มีช่วงเวลาที่นักสร้างสรรค์ อยากโพสต์ส่งต่อไอเดียให้คนอื่นๆ ก็ต้องเลือกช่วงหลังเที่ยงเป็นต้นไป
TikTok
หากใครต้องการโพสต์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมของคนทั่วโลกอย่าง TikTok จะต้องเลือกใช้เวลาช่วงเช้าหรือเย็นๆ ไปเลย เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนต้องการพักผ่อนหลังเลิกงานหรือขณะกำลังพักยามว่างในช่วงเช้า
ที่มา : การตลาดวันละตอน