svasdssvasds

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 12 ของโลก จุดหมายปลายทางยอดฮิต ฉลองวาเลนไทน์ 2568

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 12 ของโลก จุดหมายปลายทางยอดฮิต ฉลองวาเลนไทน์ 2568

กรุงเทพมหานคร ติดอันดับ 12 ของเมืองท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางช่วงวาเลนไทน์ 2568 ที่คู่รักและคนโสดอยากเดินทางมาเยือน

SHORT CUT

  • ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงวาเลนไทน์ 2568
  • กรุงเทพมหานคร ติดอันดับที่ 12 เมืองยอดนิยมของโลก สำหรับนักเดินทางคนเดียว ซึ่งมีการค้นหาที่พักเพิ่มถึงร้อยละ 190 ในช่วงสัปดาห์
  • พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงวันวาเลนไทน์ 2568 ราว 2,700 ล้านบาท สูงสุดนั้บตั้งแต่ปี 2563 หรือในรอบ 5 ปี

กรุงเทพมหานคร ติดอันดับ 12 ของเมืองท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางช่วงวาเลนไทน์ 2568 ที่คู่รักและคนโสดอยากเดินทางมาเยือน

กรุงเทพมหานคร ติดอันดับ 12 เมืองท่องเที่ยวจุดหมายปลายmางช่วงวาเลนไทน์ 2568 ที่คู่รักและคนโสดอยากเดินทางมาเยือน

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงวาเลนไทน์ 2568 จากการเปิดเผยของ Airbnb ชี้ว่า ทั้งคนโสดและคู่รักต่างฉลองวาเลนไทน์ด้วยการออกเดินทาง โดยกรุงเทพมหานคร ติดอันดับที่ 12 เมืองยอดนิยมของโลก สำหรับนักเดินทางคนเดียว ซึ่งมีการค้นหาที่พักเพิ่มถึงร้อยละ 190 ในช่วงสัปดาห์วันวาเลนไทน์ 2568 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

กรุงเทพมหานคร ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินทางคนเดียวในกลุ่มนักเดินทางชาวไทย โดยมีการค้นหาเพิ่มขึ้นมากถึง 654% ในช่วงสัปดาห์วาเลนไทน์ปีนี้ เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา  

จุดหมายปลายทาง 5 อันดับแรกที่ คู่รักชาวไทยนิยมเดินทางไปฉลองเทศกาลแห่งความรัก

  1. โตเกียว
  2. โอซาก้า
  3. กรุงเทพมหานคร
  4. เพิร์ธ
  5. ฟูจิคาวากุจิโกะ

เปิดพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงวันวาเลนไทน์ 2568

ด้านศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงวันวาเลนไทน์ ปี 2568 พบว่า วาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ และต่อเนื่องวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่งผลทำให้ภาพรวมจะคึกคักเหมือนกับปีที่ผ่านมา มูลค่าการใช้จ่ายราว 2,700 ล้านบาท สูงสุดนั้บตั้งแต่ปี 2563 หรือในรอบ 5 ปี และขยายตัวร้อยละ 7.2 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการขยายตัวที่สูง

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนเฉพาะซื้อของสำหรับมอบให้คู่รักจำแนกตาม Generation

  • Gen X ใช้จ่ายมากสุดเฉลี่ยที่ 1,663  บาท 15 สตางค์ต่อคน  
  • รองลงมาเป็น GenY 1,238 บาท 9 สตางค์ต่อคน  
  • GenZ 617 บาท 95 สตางค์ต่อคน
     

กิจกรรมที่นิยมทำเนื่องในวันวาเลนไทน์

  • ร้อยละ 46.8 ไปกินข้าวนอกบ้าน
  • ร้อยละ 38.6 ซื้อของขวัญ
  • ร้อยละ 30 ไปเดินห้าง
  • ร้อยละ 21.9 ซื้อดอกไม้  
  • ร้อยละ 12.9 ไปดูหนัง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related