ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ สินค้าที่ใช้ดารา อินฟลูเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของประชาชน แถมไม่เชื่อว่าดารา อินฟลู ใช้สินค้าที่พรีเซ็นเตอร์จริง และถ้าถูกหลอก ร้องสื่อได้รับความเป็นธรรมเร็วที่สุด
วันที่ 20 ต.ค. 2567 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ใครจะคุ้มครองผู้บริโภค” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,310 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการโฆษณาสินค้าของดารา และอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) คนดัง
การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของ “นิด้าโพล” สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่น ร้อยละ 97.0
ที่มา : NIDA Poll - นิด้าโพล
ข่าวที่เกี่ยวข้อง