svasdssvasds

เหตุสู้รบอิสราเอล มีแรงงานไทยเสียชีวิตแล้ว 1 บาดเจ็บ 1

เหตุสู้รบอิสราเอล มีแรงงานไทยเสียชีวิตแล้ว 1 บาดเจ็บ 1

กระทรวงต่างประเทศแสดงความเสียใจ หลังทราบข่าวเหตุสู้รบอิสราเอล ส่งผลแรงงานไทยเสียชีวิตแล้ว 1 ราย และ บาดเจ็บอีก 1 ราย

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงรายงานข่าว เหตุยิงจรวดต่อสู้รถถัง (anti-tank missile) เข้าไปยังนิคมเกษตร Yir’on ทางเหนือของอิสราเอล ติดชายแดนเลบานอน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค. 2567  ส่งผล กระทบต่อแรงงานไทยในพื้นที่
.
กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ที่มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 รายที่อิสราเอล โดยได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟว่า ทางการอิสราเอล ตรวจสอบแล้วพบว่า สาเหตุเกิดจากระเบิดที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่ ไม่ใช่จากเหตุยิงจรวดต่อสู้รถถังดังปรากฏตามข่าวก่อนหน้านี้

โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตร เพื่อตรวจสอบตัวตนของผู้เสียชีวิตก่อนจะแจ้งครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป
.
สำหรับแรงงานไทย 1 รายที่ได้รับผลกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเมือง Safed ทางเหนือของอิสราเอลแล้ว และสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
.
สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังรายงานเพิ่มเติมว่า ในนิคมเกษตรดังกล่าว มีคนไทยประมาณ 10 คน และได้ประสานทางการอิสราเอล ให้อพยพคนไทยทั้งหมดออกจากพื้นที่ในทันทีแล้ว

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ออกประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอลอีกครั้งว่า หากยังมีแรงงานไทยอยู่ในเขตปิดทางทหารหรือพื้นที่เสี่ยง และมีความยากลำบากในการย้ายออกจากพื้นที่ ขอให้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อประสานงานกับทางการอิสราเอลในการย้ายออกพื้นที่ต่อไป

related