svasdssvasds

ชูไม้กายสิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งความเคารพ-ไว้อาลัยใน Harry Potter

ชูไม้กายสิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งความเคารพ-ไว้อาลัยใน Harry Potter

ชูไม้กายสิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งความเคารพ-ไว้อาลัย ต่อการจากไปของ ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ผู้ที่จะเป็นความทรงจำของสาวก Harry Potter ไปตลอดกาล

SHORT CUT

  • ที่มาของการชูไม้กายสิทธิ์ในภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ เกิดจากฉากที่นักเรียน Hogwarts ร่วมกันชูไม้กายสิทธิ์เพื่อไว้อาลัยการจากไปของ Dumbledore ในตอนท้ายของ “Harry Potter and the Half-Blood Prince” (2009) ซึ่งเป็นการให้เกียรติแก่นักแสดงอาวุโสผู้นี้ได้อย่างน่าประทับใจนั่นเอง

  • เพราะในเรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ ไม้กายสิทธิ์ไม่ใช่มีไว้เพียงร่างคาถาอย่างเดียว แต่ไม้กายสิทธิ์มีความสำคัญต่อพ่อมดแม่มดในโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างมาก มันเปรียบเสมือนส่วนขยายของร่างกายและจิตวิญญาณของพ่อมดแม่มดแต่ละคนเลยก็ว่าได้

  •  

    เมื่อมีคนที่เหล่าสาวกพ่อมดแม่มดเคารพรักจากไป พวกเขาจึงเลือกชูไม้กายสิทธิ์ไว้อาลัยเป็นการเคารพอย่างสูงสุดและจะระลึกถึงคนที่ได้ชื่อว่า  ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล เสมอ

     

     



     

ชูไม้กายสิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งความเคารพ-ไว้อาลัย ต่อการจากไปของ ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ผู้ที่จะเป็นความทรงจำของสาวก Harry Potter ไปตลอดกาล

การจากไปของ เดม แม็กกี สมิธ นักแสดงชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของบทบาท ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ในภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตในวัย 89 ปี ทำเอาแฟนคลับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลั่งน้ำตาและร่วมอาลัยกันทั่วโลก

ล่าสุดมีการชูไม้กายสิทธิ์อันเป็นสัญลักษณ์ของเหล่า พ่อมด แม่มด เป็นสัญลักษณ์ในการเคารพ และไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ สะท้อนให้เห็นว่าถึงเธอจะจากไปแล้วแต่ก็ไม่เคยเรือนหายไปจากความทรงจำของเหล่าสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ 

ไม้กายสิทธิ์สำคัญอย่างไรในวัฒนธรรมพ่อมดแม่มด

ไม้กายสิทธิ์มีความสำคัญต่อพ่อมดแม่มดในโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างมาก มันเปรียบเสมือนส่วนขยายของร่างกายและจิตวิญญาณของพ่อมดแม่มดแต่ละคนเลยนะ

 

เหตุผลที่ไม้กายสิทธิ์สำคัญ

เครื่องมือในการร่ายเวทมนตร์: ไม้กายสิทธิ์เป็นเครื่องมือหลักที่ใช้ในการร่ายคาถาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคาถาโจมตี ป้องกัน หรือคาถาแปลงร่าง ไม้กายสิทธิ์จะช่วยเพิ่มพลังและความแม่นยำในการร่ายเวทมนตร์

สะท้อนตัวตนของเจ้าของ: ไม้กายสิทธิ์แต่ละอันจะมีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นชนิดของไม้ แกนกลาง และความยาว ซึ่งจะสะท้อนถึงบุคลิกและความสามารถของเจ้าของได้

สร้างความผูกพัน: ไม้กายสิทธิ์จะสร้างความผูกพันกับเจ้าของอย่างลึกซึ้ง คล้ายกับเป็นเพื่อนคู่คิดที่อยู่เคียงข้างเสมอไป

สัญลักษณ์แห่งอำนาจ: ไม้กายสิทธิ์เป็นสัญลักษณ์ของอำนาจเวทมนตร์ การครอบครองไม้กายสิทธิ์ที่ทรงพลังจึงเป็นที่ต้องการของพ่อมดแม่มดหลายคน

นอกจากนี้ ไม้กายสิทธิ์ยังมีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น

การเลือกเจ้าของ: ไม้กายสิทธิ์จะเลือกเจ้าของเอง โดยจะเลือกคนที่เข้ากันได้กับไม้กายสิทธิ์มากที่สุด

ไม้กายสิทธิ์ผู้เฒ่า: เป็นไม้กายสิทธิ์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกเวทมนตร์ ซึ่งเป็นที่หมายปองของเหล่าพ่อมดแม่มดที่ต้องการอำนาจ

ความสัมพันธ์ระหว่างไม้กายสิทธิ์กับเจ้าของ: ความสัมพันธ์ระหว่างไม้กายสิทธิ์กับเจ้าของนั้นมีความซับซ้อนและน่าสนใจ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่องของหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์

การชูไม้กายสิทธิ์ขึ้นบ่งบอกอะไร

การยกไม้กายสิทธิ์ในโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้นมีนัยสำคัญหลายประการ โดยทั่วไปแล้ว การกระทำนี้สื่อถึงสิ่งต่อไปนี้

การประกาศตัว: การยกไม้กายสิทธิ์มักเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนว่าบุคคลนั้นพร้อมที่จะใช้เวทมนตร์ หรือเข้าสู่สถานการณ์ที่ต้องใช้เวทมนตร์ในการแก้ไขปัญหา

การต่อสู้: ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด การยกไม้กายสิทธิ์อาจเป็นสัญญาณของการเตรียมตัวต่อสู้ หรือเป็นการท้าทายฝ่ายตรงข้าม

การป้องกันตัว: นอกจากการโจมตีแล้ว การยกไม้กายสิทธิ์ยังสามารถใช้เพื่อป้องกันตัวจากอันตรายได้ด้วย

การแสดงความเคารพ: ในวัฒนธรรมของพ่อมดแม่มด การยกไม้กายสิทธิ์อาจเป็นการแสดงความเคารพต่อบุคคลอื่น หรือต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

การร่ายเวทมนตร์: การยกไม้กายสิทธิ์เป็นขั้นตอนแรกในการร่ายคาถาส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการปลดปล่อยพลังเวทมนตร์

นอกจากนี้ การยกไม้กายสิทธิ์ยังมีความหมายที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบริบทและตัวละครที่ทำการกระทำนั้นด้วย

ตัวอย่างเช่น:

เมื่อแฮร์รี่ พอตเตอร์ยกไม้กายสิทธิ์: มักสื่อถึงความกล้าหาญ การปกป้องเพื่อน และการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

ที่มาของการชูไม้กายสิทธิ์

ในโลกพ่อมดของแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ นั้น การชูไม้กายสิทธิ์ขึ้นฟ้าเป็นธรรมเนียมเพื่อแสดงความเคารพแก่ผู้ที่ล่วงลับ โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา แฟน ๆ เคยร่วมกันแสดงความเคารพต่อ อลัน ริกแมน (Alan Rickman) ผู้รับบท Snape ที่เสียชีวิตไปในวัย 70 ปี ด้วยการชูไม้กายสิทธิ์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดยพร้อมเพรียงกัน

ที่มาของการชูไม้กายสิทธิ์ในภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ เกิดจากฉากที่นักเรียน Hogwarts ร่วมกันชูไม้กายสิทธิ์เพื่อไว้อาลัยการจากไปของ Dumbledore ในตอนท้ายของ ‘Harry Potter and the Half-Blood Prince’ (2009) ซึ่งเป็นการให้เกียรติแก่นักแสดงอาวุโสผู้นี้ได้อย่างน่าประทับใจนั่นเอง

เมื่อลอร์ดโวลเดอมอร์ยกไม้กายสิทธิ์: มักสื่อถึงความชั่วร้าย อำนาจ และความปรารถนาที่จะครองโลกเวทมนตร์

ล่าสุดมีการแสดงสัญลักษณ์ต่อการจากไปของ ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ของแฟนๆ แฮร์รี่พอตเตอร์ นั่นคือการแสดงความเคารพ และการไว้อาลัยต่อการจากไปต่อตัวละครที่พวกเขารักนั่นเอง

อ้างอิง

Harry Potter Fan / Wdwnt / Beartai /

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related