svasdssvasds

เด้งแล้ว! ผอ.สพม.สระแก้ว เข้ากรุ เซ่นปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

เด้งแล้ว! ผอ.สพม.สระแก้ว เข้ากรุ เซ่นปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

สั่งเด้งแล้ว! "ผอ.สพม.สระแก้ว" ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา คาดเซ่นปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลมีเดีย จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม มีรายชื่อสอบติดข้าราชการครูอันดับที่ 1 จ.สระแก้ว จึงตัดสินใจลาออกจากงาน เก็บข้าวของเตรียมย้ายกลับบ้านเกิด แต่ผ่านไปเพียง 3 วัน จู่ๆ กลับพบว่า "รายชื่อหาย" ไปอย่างเป็นปริศนา

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีคำสั่งย้าย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ. ทันที หลังเกิดกรณี น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม ออกมาร้องเรียนว่าสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ชื่อกลับหายไปจากประกาศผลสอบ

 

คำสั่ง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติราชการ

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีการกิจหน้าที่การบริหารจัดการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะด้านมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจงานและโครงการต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้สามารถขับเคลื่อนงานตามแนวนโยบาย นำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยยึดหลักการบริหารจัดการเชิงบูรณาการที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล บรรลุวัตถุประสงค์ในการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

ในการนี้ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสามารถบริหารจัดการศึกษา และพัฒนางานการศึกษา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปตามบริบทของเขตพื้นที่การศึกษา อย่างเรียบร้อยและคล่องตัว รวมทั้งเพื่อให้การบริหารงานด้านคุณภาพมัธมศึกษาสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจงานสำคัญเร่งด่วนและโครงการตานโยบายบายต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด

ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ทางราชการเป็นสำคัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๐ วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546

จึงให้ นายประยงค์ สารภูมิ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่เห็นศึกษาทำการพิการพิเศษ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่ง ณ วันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2567

เด้งแล้ว! ผอ.สพม.สระแก้ว เซ่นปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related