svasdssvasds

รู้จัก "มิ้นท์ I Roam Alone" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย ปิดฉาก 12 ปี I Roam Alone

รู้จัก "มิ้นท์ I Roam Alone" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย ปิดฉาก 12 ปี I Roam Alone

ทำความรู้จัก “มิ้นท์ I Roam Alone” กับจุดเริ่มต้นของการเดินทาง ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวตลอด 12 ปี ถึงเวลาบอกลา กับทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย

SHORT CUT

  • ทำความรู้จัก “มิ้นท์ I Roam Alone” กับจุดเริ่มต้นของการเดินทาง ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวตลอด 12 ปี 
  • ประสบการณ์จากการได้เดินทางคนเดียวทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งการได้อยู่กับตัวเอง ดูแลตัวเอง และพึ่งพาตัวเอง
  • เปิดใจทั้งน้ำตา ประกาศบอกลา I Roam Alone ด้วยการเดินทางครั้งสุดท้าย กับการเดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน

ทำความรู้จัก “มิ้นท์ I Roam Alone” กับจุดเริ่มต้นของการเดินทาง ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวตลอด 12 ปี ถึงเวลาบอกลา กับทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย

ทำเอาแฟนคลับใจหายกันไปตามๆกัน หลัง มิ้นท์ I Roam Alone ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจ I Roam Alone ที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวมานานกว่า 12 ปี จนทำให้มีผู้ติดตามกว่าในเฟซบุ๊กกว่า 6 ล้านคน โดย มิ้นท์ I Roam Alone ทำคลิปเปิดใจทั้งน้ำตา ได้ประกาศบอกลา I Roam Alone ด้วยการเดินทางครั้งสุดท้าย กับการเดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน

ทำความรู้จัก “มิ้นท์ I Roam Alone” 

"มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล" หรือ "มิ้นท์ I Roam Alone" เจ้าของเพจและช่องยูทูปท่องเที่ยวนามว่า I Roam Alone ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 ล้านคน เธอเป็นสาวสตรองที่เดินทางเที่ยวมาแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลก จนสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหลายๆ คนกล้าลุกขึ้นมาแบกเป้ออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว

ซึ่งก่อนหน้าที่ “มิ้นท์” จะเริ่มออกเดินทางแบบจริงจัง เธอเคยมีประสบการณ์การเดินทางไปเรียนที่ต่างประเทศช่วงอายุ 16 ปี จนถึงช่วงมหาวิทยาลัย ก็มีโอกาสได้ไปประเทศสเปน 3 เดือนเต็ม เพื่อเรียนภาษาอีกครั้ง 

หลังจากเรียนจบ ก็ได้มีโอกาสไปเรียน ปริญญาโทที่เมืองมาดริด ประเทศสเปนอีกครั้ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มิ้นท์ เริ่มออกไปท่องเที่ยวผจญภัยไปกับเพื่อนๆ ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกสนานแล้ว สิ่งที่ได้กลับมาคือ “ประสบการณ์”

รู้จัก "มิ้นท์ I Roam Alone" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย

"มิ้นท์ I Roam Alone" เรียนรู้ชีวิตจากรอบโลก

ประสบการณ์จากการได้เดินทางคนเดียวทำให้ มิ้นท์ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ทั้งการได้อยู่กับตัวเอง ดูแลตัวเอง และพึ่งพาตัวเอง ที่สำคัญคุณจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น เพราะทุกเส้นทางของการเดินทางย่อมมีปัญหาเกิดขึ้นตลอดเวลา การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยใช้สติจึงเป็นสิ่งสำคัญ หลังจากนี้เมื่อมีปัญหาใดใดเข้ามาในชีวิตเธอก็จะตั้งสติในการแก้ปัญหาก่อนทุกครั้ง

จนกระทั่งเมื่อช่วงปี 2013 ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความยินดีกับ มิ้นท์ หลังถูกแฟนหนุ่มชาวต่างชาติขอแต่งงาน ก่อนจะเลิกรากันไปช่วงต้นปี 2014 ซึ่งตอนนั้น มิ้นท์ เอง ได้บอกเหตุผลสั้นๆ ว่า "เราอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขอีกแล้ว ต่างคนต่างแยกไปใช้ชีวิตของตัวเองดีกว่า" 

รู้จัก "มิ้นท์ I Roam Alone" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย

ล่าสุดวานนี้ (19 ส.ค. 67) มิ้นท์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจ I Roam Alone ขอเดินทางครั้งสุดท้าย กับการเดินทางรอบโลก ที่จะไปโดยไม่ใช้เครื่องบิน โดย มิ้นท์ บอกด้วยว่า การเดินทางครั้งนี้ มีเวลาเตรียมตัวแค่ 1 สัปดาห์ เนื่องจากว่ากลัวตัวเองเปลี่ยนใจ

"นี่คือเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของ I Roam Alone แล้วค่ะ ก็ถ้าเทียบเป็นรถ รถคันนี้ก็ขับมา 12 ปีแล้ว เป็นรถที่แบบรักมากแล้วก็ไม่เคยคิดที่จะเลิกขับมันเลย

แต่ช่วงชีวิตมันก็เปลี่ยนไป พลังงานเราก็ไม่เหมือนเดิม วันนี้รถคันนี้ก็เลยไม่ใช่รถที่เหมาะที่สุดกับเราอีกต่อไปค่ะ คนขับเองก็ขับมา 12 ปีแล้ว อยากออกไปยืดเส้นยืดสาย ไปขับอย่างอื่น ไปลองนั่งอย่างอื่นบ้าง แต่การบอกลา I Roam Alone จะให้เรามานั่งบอกลาเฉยๆ มันคงไม่ได้เนาะ

เพราะฉะนั้นครั้งนี้ “มิ้นท์” ก็เลยจะเดินทางส่งท้าย เพื่อเป็นการบอกลา I Roam Alone อย่างเป็นทางการ ด้วยการออกเดินทางรอบโลกแบบไม่ใช้เครื่องบิน

ทุกอย่างที่อยากทำ แล้วยังไม่เคยได้ทำ ก็จะเอามาทำในทริปนี้ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น การโบกเรือสินค้าเพื่อข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก การนั่งรถไฟชั้น 3 ในขบวนรถไฟของโซเวียต โบกรถข้ามประเทศ และอื่นๆ อีกเยอะแยะเลย

การเดินทางครั้งนี้มีเวลาวางแผนแค่ 1 สัปดาห์เอง เพราะว่าเรากลัวเปลี่ยนใจ เพราะว่าสิ่งที่เรารักมาก เรารู้แล้วว่า มันถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยน แล้วเราต้องเดินต่อ แต่มันก็ไม่ได้แปลว่ามันง่าย ที่เราจะปล่อยมันไปได้ ก็เลยตัดสินใจเลย 1 สัปดาห์แล้วก็ประกาศ และเดี๋ยวจะออกเดินทางเลย

โดยสิ่งที่ตั้งใจไว้สำหรับการเดินทางครั้งนี้คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่ามันจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่า ไม่ว่าเราจะได้ทำอย่างที่เราต้องการหรือเปล่า แต่ “มิ้นท์” จะเอนจอยกับมันทุกวินาทีของมันจริงๆ และจะซึมซับทุกอย่างอยู่บนโลกใบนี้ให้มากที่สุด แล้วก็ให้ปัจจุบันมันสว่างไสวที่สุด....."

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ ระบุว่า

ติดตามมาเกือบ 10 ปี เหมือนเราต่างโตมาด้วยกัน อย่างไรก็ขอบคุณพี่มิ้นท์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำดีๆ หวังว่าวันหนึ่งจะได้ออกไปใช้ชีวิตในโลกกว้างแบบพี่นะครับ พี่คือแรงบันดาลใจหลายอย่าง ขอให้พี่มีความสุขหลังจากนี้นะครับ

รู้จัก \"มิ้นท์ I Roam Alone\" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย ปิดฉาก 12 ปี I Roam Alone

ครั้งนึงเคยเป็นคนชอบเที่ยวแบบนี้เลย เคยไปทะเลพม่า ตอนนั้นยังไม่มีไฟฟ้าแจกไฟเป็นเวลา กลางคืนนอนเงียบมากดาวเต็มฟ้าแทบไม่มีที่ว่าง เกิดมาพึ่งเคยเห็นดาวเยอะขนาดนั้นไปมา 11 ประเทศซ้ำๆ วันนึงอายุเยอะขึ้น พลังถดถอยจริง แก่ขึ้นและที่สำคัญมีลูกน้อย เลยต้องทิ้งการเดินทางไว้เป็นความทรงจำที่งดงาม"

รู้จัก "มิ้นท์ I Roam Alone" ทริปเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย

ที่มา : I Roam Alone

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related