svasdssvasds

ผู้กำกับพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ร้องตร.ฝรั่งเศส ถูกข่มขู่ คุกคามทางไซเบอร์

ผู้กำกับพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ร้องตร.ฝรั่งเศส ถูกข่มขู่ คุกคามทางไซเบอร์

ผู้กำกับการแสดงพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ร้องตร.ฝรั่งเศส ถูกภัยคุกคามทางไซเบอร์ ถึงขั้นขู่ฆ่า จากผลการแสดงในพิธีเปิดปารีสเกมส์ ที่ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจเป็นวงกว้าง

กลายเป็นกระแสร้อนในโซเชียลมีเดียจากพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ที่ปารีสเป็นเจ้าภาพ สร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายประชานิยมและฝ่ายสนับสนุนสิทธิในการนับถือศาสนาทั้งในสหรัฐฯ และที่อื่นๆ ในวงกว้างโดยเฉพาะกรณีที่มีการแสดงล้อเลียนพระเยซูคริสต์ รวมถึงฉากๆ หนึ่งที่ล้อเลียนภาพเขียน The Last Supper ของลีโอนาโด ดาวินชี และฟิลิปป์ คาเตอรีน นักแสดงและนักร้องชาวฝรั่งเศส ปรากฏตัวในฐานะไดโอนีซุส ตำนานเทพเจ้ากรีก ซ้ำยังมีคณะแดร็กควีน คนรักร่วมเพศ และบุคคลข้ามเพศที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะ เหมือนกับฉากหนึ่งที่พระเยซูคริสต์และอัครสาวกของพระองค์ปรากฏในภาพเขียน "The Last Supper" ของดาวินชี

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สอบสวนของฝรั่งเศสเริ่มการสอบสวนหลังมีการร้องเรียนว่า โธมัส จอลลี่ ผู้กำกับศิลป์ของการแสดงพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ได้ถูกกลั่นแกล้งซึ่งเป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์จากการแสดงพิธีเปิดที่เป็นคนกำกับ 

พิธีเปิดโอลิมปิก 2024

โดยผู้อำนวยการละครเวทีสร้างชื่อจากเรื่อง Starmania ซึ่งเปิดเผยตัวเองว่าอยู่ในกลุ่มของความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+ ) ต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางออนไลน์ นับตั้งแต่ได้มีพิธีการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่แม่น้ำแซน ในกรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพิธีเปิดดังกล่าวแม้จะมีฝนตกลงมาแต่ก็ได้รับคำชมมากมายกับการเปิดการแข่งขันครั้งแรกนอกสนาม แต่อีกมุมก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มคริสเตียนและกลุ่มขวาจัดที่ไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกกลุ่ม  (LGBTQ+ ) และอ้างว่าเป็นการล้อเลียนค่านิยมของคริสเตียน ซึ่งจอลลี่ นั้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

มีรายงานว่า จอลลี่ ได้ยื่นฟ้องโดยอ้างว่าตัวเองนั้น ตกเป็นเป้าหมายของข้อความข่มขู่และดูหมิ่นบนโซเชียลมีเดียที่วิจารณ์รสนิยมทางเพศของเขา พร้อมกับเข้าใจผิดว่าตัวเขานั้นมีเชื้อสายอิสราเอล ตามรายงานของสำนักงานอัยการกรุงปารีส การสืบสวนยังรวมถึงการนำมาซึ่งการขู่ฆ่า และข้อความแสดงความเกลียดชังจำนวนมากที่เป็นภาษาอังกฤษ

โดยจอลลี่และทีมงาน ยังไม่ได้คำร้องตอบกลับถึงขอความคิดเห็น ที่นักสืบกำลังตรวจสอบข้อกล่าวหาที่คล้ายกันของบาร์บารา บัตช์ ดีเจชาวฝรั่งเศส และนักรณรงค์เพื่อสิทธิเลสเบี้ยนที่แสดงบนเวทีที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้ง ซึ่งทนายความของเธอได้กล่าวว่าลูกความของเขาทั้งถูกขู่ฆ่า ทรมาน และข่มขืน

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีกรุงปารี แอนน์ ฮิดัลโก ออกโรงสนับสนุนโธมัส จอลลี่  อย่างเต็มที่ โดยกล่าวว่าในนามของกรุงปารีสและในนามของตัวเธอเอง "ในพิธีเปิด โทมัส จอลลี่ได้ปกป้องคุณค่าของเรา ปารีสรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติ ที่สามารถพึ่งพาพรสวรรค์ของเขาเพื่อพัฒนาเมืองของเราและบอกโลกถึงสิ่งที่เราเป็น ปารีสจะเคียงข้างศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ และอิสรภาพเสมอมาในเมื่อวาน วันนี้ และพรุ่งนี้" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related