svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ล่าสุด คลังจ่อแถลงแผนลงทะเบียน

เปิดไทม์ไลน์ "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ล่าสุด คลังจ่อแถลงแผนลงทะเบียน

เปิดไทม์ไลน์ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อัปเดตล่าสุด หลัง กระทรวงการคลัง เตรียมแถลงแผนลงทะเบียนภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้ และ เริ่มใช้จ่ายในไตรมาสที่ 4/2567

ไทม์ไลน์ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ล่าสุด  เริ่มเห็นความชัดเจนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาเปิดเผยว่า ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567 แถลงความคืบหน้าลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000

อัปเดตไทม์ไลน์ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 

  • สิ้นเดือน ก.ค. 2567  ประกาศวันลงทะเบียน
  • เดือน ส.ค. 2567 เป็นช่วงระหว่างลงทะเบียน
  • เดือน ก.ย. 2567 ปิดรับลงทะเบียน หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลง
  • ไตรมาสที่ 4 เริ่มใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มแรกที่จะได้รับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

  • ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน จำนวน 15 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต เพียงรอกดยืนยันรับสิทธิ์
  • หากมีสมาร์ทโฟนกสามารถเข้าไปยืนยันตัวตนด้วยการดาวน์โหลดแอปฯทางรัฐ รอไว้ก่อนได้ และรอใช้สิทธิ์เงินดิจิท้ลวอลเล็ต 10,000 บาทกลุ่มแรก

เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ส่งข้อความเช็กสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมแนบรูปนายกฯ 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงมิจฉาชีพแอบอ้างส่งรูปนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความเช็คสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท ส่งไปทาง SMS หากประชาชนได้รับข้อความดังกล่าวพร้อมรูปนายกรัฐมนตรี อย่ากดลิงก์เข้าไปดูโดยเด็ดขาด หากกดเข้าไประบบจะถูกล็อก มิจฉาชีพจะดูดเงินในบัญชีธนาคาร ทำให้สูญเสียเงินทั้งบัญชี

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เน้นย้ำเตือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากข้อมูลล่าสุดพบว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีการแพร่ระบาดข้อความเช็คสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมรูปนายกรัฐมนตรีผ่านทาง SMS ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกเป็นเหยื่อกดลิงก์เข้าไปดู ปรากฏภายหลังว่าเงินในบัญชีถูกดูดจนหมดบัญชี 

“นายกฯ รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวและแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีการเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Digital Wallet จะมีการประกาศแจ้งผ่านหน่วยงานภาครัฐ โดยจะเปิดให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน ‘ทางรัฐ’ และช่องทางที่กำหนด ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึง หากปรากฏข้อความอื่น ๆ แสดงว่าเป็นข่าวปลอม ยืนยันว่าเงินดิจิทัลไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related