เปิดขั้นตอน-วิธีตรวจสอบร้านค้าเข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt ตอบคำถามกับข้อสงสัยซื้อของแล้วต้องเก็บใบเสร็จหรือไม่ อยากเป็นผู้ให้บริการ e-Tax Invoice ต้องทำอย่างไร รวบรวมไว้ให้ครบที่นี่
โครงการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการ Easy E-Receipt เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 เมื่อซื้อสินค้าและบริการภายในประเทศ มาลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 50,000 บาท โดยกรมสรรพากรกำหนดให้สิทธิเฉพาะใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น และต้องเป็นการซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีและใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt)
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถศึกษาวิธีการจัดทำและนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์ https://etax.rd.go.th และกดไปที่ เมนูสนับสนุน > คำแนะนำ/คู่มือการใช้งาน
ผู้ประกอบการที่ต้องการสมัคร e-Tax Invoice by Time Stamp ควรเป็นผู้ประกอบการที่มีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี โดยสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร https://www.rd.go.th/27659.html โดยกดไปที่เมนู “ยื่นคำขออนุมัติ” เพื่อกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษีและพิมพ์เอกสาร ก.อ. 01
สำหรับผู้ประกอบการ OTOP กรมสรรพากรได้ร่วมกับกรมพัฒนาชุมชนในการให้ความรู้และชวนผู้ประกอบการ เข้าร่วมระบบการออกใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์
ที่มา : กรมสรรพากร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง