svasdssvasds

“หนูรัตน์” ผู้นำเทรนด์พิทักษ์ป่า ผ่านละครป่าไม้

“หนูรัตน์” ผู้นำเทรนด์พิทักษ์ป่า ผ่านละครป่าไม้

หนูรัตน์ในบทบาท “วิภาวดี” ในเรื่องละครป่าไม้ที่ถูกเผยแพร่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ถูกนำกลับมาพูดถึงเป็นมีมอีกครั้งในโลกออนไลน์เมื่อหนูรัตน์ หรือนางสาวธิดาพร ชาวคูเวียง ที่สวมบทบาทสมมุติเป็นตัวละครวิภาวดี ที่กำลังไล่ล่าผู้ร้ายที่ตัดไม้ทำลายป่าจนตนเองถูกยิง

ละครเรื่องป่าไม้ที่หนูรัตน์นำมาเล่นนั้น ถูกดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง “ร้อยป่า” ภาพยนตร์ที่ถูกฉายเมื่อปีพ.ศ.2507 โดยมีวิจารณ์ ภักดีวิจิตร เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ก่อนในปี พ.ศ.2563 จะนำมาสร้างเป็นละครอีกครั้ง นำแสดงโดย กฤตฤทธิ์ บุตรพรม และ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง โดยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์ ที่ได้รับมอบหมายให้ไปปราบปรามพวกที่บุกรุกผืนป่ารายใหญ่จนมีชื่อเสียง ไม่เว้นแม้แต่จับกุมพ่อของหญิงสาวที่ตนรัก ซึ่งเขาต้องรับมือกับคนที่กระทำผิดต่อกฎหมายรวมทั้งพิสูจน์รักแท้เพื่อให้ได้คนรักกลับคืนมา

Influencer ที่ให้ความสำคัญกับป่าไม้

หลังจากคลิปวิดีโอของหนูรัตน์ได้กลับมามีกระแสอีกครั้งบนโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตหลายคนออกมาแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวจนกลายเป็นมีมไวรัล กับวลี “ช่วยด้วย วิภาวดีถูกยิง” จนเกิดกระแสขึ้นว่าเป็น Influencer ที่ให้ความสำคัญกับป่าไม้ จนโยงไปสู่ #Saveทับลาน

ปัจจุบันประเทศไทยมีพื้นที่สีเขียวลดลงเป็นอย่างมาก

จากกรณี #Saveทับลาน หลายคนก็เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นจากทางโซเชียลมีเดีย และเชิญชวนกันออกมาลงชื่อคัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าทับลาน โดยมองว่าปัจจุบันประเทศไทยมีพื้นที่สีเขียวลดลงเป็นอย่างมาก และอยากสวงนพื้นที่ป่าไม้ไว้เพื่อรักษาต้นไม้และสัตว์ป่า อีกทั้งยังเกรงว่านายทุนจะนำพื้นที่ไปลงทุน

การถูกพูดถึงอีกครั้งของคลิปวิดิโอเรื่องไม้ป่าของหนูรัตน์ สร้างความสนใจให้กับคนในโลกออนไลน์เห็นไม่น้อย บวกกับกระแสของการคัดค้านการเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าทับลาน ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเริ่มหันมาสนใจ กรณีเพิกถอนอุทยานแห่งชาติทับลานและการลงชื่อคัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าทับลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related