svasdssvasds

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

ดราม่าทอล์กโชว์ เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์ "โน้ส อุดม แต้พานิช" ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก?

SHORT CUT

  • ทัวร์ลง "โน้ส อุดม" จากทอล์กโชว์ "เดี่ยวสเปเชียลฯ" กับประเด็นปม "ความพอเพียง" 
  • เพจเฟซบุ๊ก "เดี่ยว" โพสต์เพลง "ลองโจ๊ะ" ของ DTK BOY BAND พร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า "โจ๊ะสิครับ โจ๊ะเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ โจ๊ะมันออกมา"
  • "โน้ส อุดม" ทนไม่ไหว โร่คืน "จาน-กล่อง Netflix" หลังเจอกระแสถล่ม 

ดราม่าทอล์กโชว์ เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์ "โน้ส อุดม แต้พานิช" ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก?

ดราม่าไม่หยุดสำหรับทอล์กโชว์ "เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์" ของศิลปินคอมเมเดียน "โน้ส อุดม" ที่ได้พูดเหน็บแนมเรื่องความพอเพียง แซะคนอยากเป็นเกษตรกรตามดารา อินฟลูฯ อยากอยู่กับธรรมชาติ อีด-ก เขาลงมาจากรถตู้ พอกครีมกันแดดหลายตลบ เสร็จแล้วก็ขึ้นรถแอร์ 

"อย่าดัดจริต กูรู้แล้ว กูไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็ก ๆ กูจนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน กูอยากมีแอร์เย็น ๆ เน็ตแรง ๆ ดูเน็ตฟลิกซ์ได้ทั้งวัน ไม่มีแมลงหวี่มาตอมตากู กูคือผู้บริโภค"

ต่อมาคณะรถทัวร์ได้ลง โน้ส อุดม ในทำนองว่า นี่มันปี 2024 ยังมีคนเข้าใจความพอเพียงคือ มีแค่การทำไร่ ทำนา และทำสวนอยู่อีกเหรอ? ซึ่งทาง โน้ส อุดม ไม่ได้ออกมาตอบโต้ใด ๆ กับดราม่าแต่มีการเคลื่อนไหวของเพจเฟซบุ๊ก "เดี่ยว" ที่ออกมาโพสต์ชวนฟังเพลง "ลองโจ๊ะ" ของ DTK BOY BAND พร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า "โจ๊ะสิครับ โจ๊ะเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ โจ๊ะมันออกมา"

โดยเพลงดังกล่าวมีเนื้อเพลงสุดป่วน เช่น "ด่ากูนักเหรอ ขัดใจนักเหรอ มึงไม่ชอบกู เฮ้ย กูก็ไม่ชอบตัวเอง เฮ้ย ลองมา ลองมา ลองมา ลองมา โจ๊ะ พรึม พรึม กูอยู่เหนือโลก ลิฟต์เอากูบ่ลง เฮ้ย" และ "กูไม่มีสตางค์และไม่มีสติ หน้าบ้านกูมันกว้างช่วยเอาทัวร์มาลงที อยากมีดราม่าโหนกระแสมาเชิญดี้"

"โน้ส อุดม" ทนไม่ไหว โร่คืน "จาน-กล่อง Netflix" หลังเจอกระแสถล่ม 

ต่อเนื่องจากปมร้อน "โน้ส อุดม" เล่าเรื่องที่ตนเองทดลองใช้ชีวิตแบบพอเพียง ก่อนจะพบว่าตนเองทำไม่ได้ โดยมีกระแสดราม่า คนบางกลุ่มที่รับไม่ได้ ถึงขั้นโพสต์ชวนให้ ยกเลิกการเป็นสมาชิก Netflix และนำกล่องไปคืน ขณะที่ โน้ส อุดม ก็ออกมาเคลื่อนไหวโดยโพสต์ภาพ กล่องทีวี และจานรับสัญญาณที่แปะโลโก้ Netflix เขียนข้อความระบุว่า "ทนกระแสกดดันไม่ไหว โน้ส อุดม บุกสำนักงานใหญ่ ตัดสินใจคืนจานและกล่อง ไม่ดูเดี่ยวมันแล้ว พอกันที"

สำหรับ Netflix เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นแพลตฟอร์ม ออนไลน์สตรีมมิ่ง ไม่ต้องใช้กล่อง และ จาน ในการรับชม คอนเทนต์นี้ของเพจ "เดี่ยว" จึงเป็นมุกจิกกัดกระแสรณรงค์ให้คืนกล่อง Netflix นั่นเอง

ฟีดแบ็กคนดังปมดราม่า "เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ของ "โน้ส อุดม" 

เริ่มจาก พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผบช.ปส. ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่อง โจ เรวัช กลิ่นเกษร โดยบางช่วงบางตอน "พล.ต.ท.เรวัช" ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงทอล์กโชว์ของ โน้ส อุดม ว่า

"รู้สึกได้เลยว่า เจตนาเขาไม่ดี เอามาดูหมิ่น เอามาล้อเล่นไม่ได้ เมื่อก่อนก็ดู ชอบดู แต่ตอนนี้ได้ยินเสียงก็ไม่อยากฟังแล้ว ไม่ดูชาติกำเนิดตัวเอง ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง เรามันชาวบ้าน ปากมันเสีย ไม่เข้าท่าเลย ตนมองว่ามันไม่ดี ก็ต้องบอกกันเตือนกัน มีมุขอื่นให้เล่นเยอะแยะ ไม่ควรเอามุกแบบนี้มาเล่น ตนไม่ได้ไปอคติกับคุณโน้ส แต่อย่าเอามาล้อเล่น ถ้าผมนั่งดูอยู่ด้วยนะวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวทีไม่ให้พูดจบ น่าถอดรองเท้าปาใส่หน้ามัน"

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

สำหรับดราม่าทอล์กโชว์ เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ของ โน้ส อุดม ยังมีบางช่วงที่พาดพิงถึงศิลปินยุคเก่า ๆ ที่ระบุว่า "ไอ้คนรุ่นเก่าเนี่ย สิ่งที่ทำได้มีอย่างเดียวคือ ช่วยทำตัวน่ารัก ๆ ให้เด็กมันยังไหว้อยู่ก็พอ คนรุ่นเก่าเงียบไปเลย เพราะอะไรที่ไปห้ามเขาไว้ เขาเอาไปทำแล้วเจริญรุ่งเรืองหมดเลย บอกอย่าไปเต้นกินรำกินดู ลิซ่า แบมแบมสิ บอกเป็นเด็กเป็นเล็กอย่าไปแต่งหน้า

ดูน้องนัตตี้ ซื้อบ้านให้แม่ตั้งแต่อายุ 15 หรือเอแคลร์จือปาก อยู่สลัมคลองเตยซื้อบ้าน 30 ล้าน บอกวาดการ์ตูนโตไปจะทำอะไร ศิลปินไส้แห้ง ไส้แห้งอะไร Crybaby รู้จักหรือเปล่า 2 วันแรกซัดไป 100 กว่าล้าน ศิลปินยุคเก่าทั้งชีวิตคุณยังได้ไม่เท่าเขาเลย อย่าไปคิดว่าชุดความคิดคุณจะไปบอกเขาได้ เพราะฉะนั้น อยู่เงียบ ๆ ไปเลย โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าที่ทำงานในสภาฯ"

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

ประเด็นนี้ทำเอาไปกระทบถึง "ศิลปินรุ่นเก่า" ระดับศิลปินแห่งชาติ อย่าง "อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" จึงออกมาอัดคลิปฝากถึงรุ่นน้อง โน้ส อุดม ว่า "โน้ส พี่บอกเลยว่า ที่มึงพูดกูไม่ได้หิวแสงตามมึงเลยนะ แต่กูขี่รถอยู่ที่จอร์เจีย กูฟังแล้ว มึงพาดพิงถึงศิลปินแห่งชาติ พี่หวัน(อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ) กูก็เป็นศิลปินแห่งชาติ กูฝากนิดหนึ่งว่า มึงจะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่ามาเอ่ยถึงพวกกู

มึงอย่าบอกว่าเด็กเก่งกว่ากู กูยอมรับว่า เด็กมันเก่งกว่ากู มันหาเงินได้ 100 ล้านได้ภายใน 1-2 วันมันก็เก่ง ก็ดีแล้วไง เหมือนกูมึงรู้ไหม สมัยกูเป็นเด็ก กูหาเงินง่ายกว่าทุกคน กูดัง พี่หวันก็เหมือนกัน มึงเข้าใจไหม ทางเดินทุกวันนี้ กูได้ดิบได้ดีเพราะพี่หวัน เพราะรุ่นเก่ารุ่นแก่ ครูบาอาจารย์ รุ่นพี่กูทุกคนในวงการศิลปะในวงการ ถากถางหญ้ามาให้กู กูถึงได้มีทุกวันนี้"

หากไม่มีพวกตนถากถางเส้นทางให้ จะหาเงินได้วันละ 200 ล้านหรือไม่ เด็กเก่งมีมากเท่าไหร่บ้านเมืองเราก็เจริญเท่านั้น ตนจึงขอให้เข้าใจ และอย่าบูลลี่คนเก่งที่เป็นศิลปินแห่งชาติ จะพูดเรื่องใดก็ได้แต่อย่าพูดถึงศิลปินแห่งชาติ มึงดูถูกพวกกูไอ้ห่า กูถากถางหญ้าให้มึง กูไม่เคยดูถูกรุ่นพี่กูทั้งหมด ครูบาอาจารย์รุ่นเก่า กูเคารพเขาทั้งหมดเพราะเขาถากถางให้กู มึงเข้าใจไหม กูเดินตามเขา พูดเหx ปากหมาเรื่อยมึง ไอ้สัx ไอ้น้องส้นตีx

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

ด้าน "นายสนธิญา สวัสดี" นักเคลื่อนไหวคนดัง ก็ได้เดินทางไปยื่นหนังสือ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบเนื้อหาที่ โน้ส อุดม พูดในรายการทอล์กโชว์ เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยเฉพาะการพูดถึงเรื่องความพอเพียง ที่กำลังเป็นกระแสดราม่า อยู่ในขณะนี้ โดยขอให้ตรวจสอบว่า โน้ส อุดม มีเจตนาพูดพาดพิง ไปถึงโครงการพระราชดำริหรือไม่

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

ล่าสุด "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" อดีต สส.ราชบุรี ได้โพสต์ภาพขณะอยู่บนสถานีตำรวจ แจ้งความเอาผิด โน้ส อุดม ม.112 โดยมีรายละเอียดระบุว่า "#นอนไม่หลับ จริงๆ อยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริง ๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากิน คือสารเXX คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดีไอ้จมูกโตตามมาตรา 112 ที่ สภ. โพธารามค่ะ #ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก #ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์"

โน้ส อุดม ศิลปินคอมเมเดียน สร้างความบันเทิงหรือสร้างความแตกแยก!?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related