SHORT CUT
ติดในอยู่หัวทั้งวัน! เพลงอินเดีย "San Sanana" จากภาพยนตร์ Asoka (อโศกมหาราช) สู่ไวรัล #AsokaMakeuptrend คนดัง อินฟลูเอนเซอร์ ในภูมิภาคเอเชีย แห่ทำคอนเทนต์ลงบนโซเชียล
กำลังกลายเป็นเทรนด์ฮิตบนโลกโซเชียลสำหรับเพลงอินเดีย "San Sanana" ที่ถูกนำมาใช้ประกอบ "Asoka makeup trend" ซึ่งก็คือการแต่งหน้าไปพร้อมกับจังหวะเพลง สำหรับเพลง San Sanana ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2016 ปัจจุบันมียอดวิวผู้เข้าชมกว่า 51 ล้านวิว เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Asoka (อโศกมหาราช) ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์อินเดีย นำแสดงโดย ศาห์รุข ข่าน, การีน่า กาปูร์, อะจิส กุมาร และ จอห์นนี่ เรเวอร์ เป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งของบอลลีวูดที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีความยาว 171 นาที
สำหรับจุดเริ่มต้น Asoka makeup trend คาดว่าเริ่มมาจากเหล่า Tiktoker และ Influencer ในประเทศอินเดียได้นำ "เพลง San Sanana" มาใช้ประกอบการทำคอนเทนต์แต่งหน้า จากนั้นเกิดเป็นไวรัลไปทั่วภูมิภาคเอเชียอย่าง เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และอีกมากมาย
จนกระทั่งมาสู่ประเทศไทยเห็นได้ชัดจากคนดังในวงการบันเทิงเริ่มออกมาทยอยทำคอนเทนต์ Asoka makeup trend ได้แก่ พิ้งกี้ สาวิกา, นัท นิสามณี และ หลิน มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อีกมากมาย