"ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์" ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ เผย ช่อง 3 เปิดตัวน้ำหอมชุด "เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน" คือต่อยอดด้วยการดึงจุดเด่นของละครมาโปรโมตให้ผู้ชมได้รู้จักละครมากขึ้น
ช่อง 3 เปิดตัวน้ำหอมชุด "เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน" ผลิตภัณฑ์ที่มาจากแนวคิดของละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" ที่ถูกนำมาต่อยอดด้วยการดึงจุดเด่นของละครมาโปรโมตให้ผู้ชมได้รู้จักละครมากขึ้น โดยใช้กลิ่นและความหอมจากในละครเป็นตัวเชื่อมกับผู้ชม เปิดโอกาสให้แฟนละครสามารถสัมผัสได้ถึง 'กลิ่น' ของละคร การนำ Merchandising จากละครมาโปรโมตพร้อมไปกับละครเป็นแนวทางการโปรโมตใหม่ที่จะทำให้ละครได้รับความน่าสนใจ น่าติดตาม และเกิดความผูกพันกับผู้ชม รวมถึงการขายสินค้าก็เป็นการสร้างรายได้ให้กับละครเพิ่มขึ้นอีกด้วย
"คุณตู่ ปิยวดี มาลีนนท์" ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ ได้กล่าว นี้ว่า "น้ำหอมชุดนี้เกิดมาจากการรวมกันของ 'ความคิดสร้างสรรค์' หรือ Creativity และ 'การสร้างรายได้' หรือ Commercial โดยเป็นการใช้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในละครมาต่อยอดธุรกิจด้วยการผลิตเป็นสินค้าตัวใหม่ที่มีความเกี่ยวพันกับละคร ออกมาจำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ของละครชุด เรื่อง ดวงใจเทวพรหม ที่มีถึง 5 เรื่องภายใต้จักรวาลดวงใจเทวพรหม"
สำหรับน้ำหอมชุด "เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน" มี 5 กลิ่น ที่มีความหอมเป็นเอกลักษณ์ตามละครแต่ละเรื่อง ได้แก่
"การตลาดแบบ Merchandising เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้ แบรนด์ C3 (ซี-ทรี) มาจาก Channel 3 Shop โดย ซี-ทรี จะเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครช่อง 3 เพื่อให้ลูกค้าและแฟนละครได้ช้อปปิ้งกันตลอดทั้งปี การตลาดแบบ Merchandising นอกจากจะเป็นการตลาดแบบใหม่ของช่อง 3 แล้ว ยังเป็นวิธีการที่เราสร้างให้เกิดการจดจำละคร สร้างความผูกพันกับตัวละคร ซึ่งถือเป็นการโปรโมทละครรูปแบบใหม่
และที่สำคัญการมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับละครก็เป็นการต่อยอดรายได้ของธุรกิจ โดยใช้ "ละคร" ซึ่งเป็นทรัพยากรที่ช่อง 3 มีอยู่ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีความพรีเมี่ยม สามารถใช้ได้ตลอดไปถึงแม้ละครจะจบ แต่สินค้านั้นยังสามารถใช้ต่อไปได้ เรียกว่าเสริมทั้งอรรถรสการรับชมละครและเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้กับละคร โดยทั้งสองอย่างจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน Merchandising จึงเป็นการตลาดอย่างหนึ่ง ที่ทั้งส่งเสริมละครทำให้ผู้ชมอยากจะดูละครและนักแสดงจากเรื่องนั้นมากขึ้น และละครจะส่งเสริม Merchandising ให้มีคุณค่ามากกว่าที่เป็นแค่สิ่งของเฉย ๆ"
สำหรับน้ำหอมชุด เซนส์ ออฟ เทวพรหม เพอร์ฟูม คอลเลกชัน กำลังเปิดพรีออเดอร์ที่ Lazada โดยพร้อมจัดส่งในวันที่ 1 เมษายน 2567