“บขส.” อัปเกรดช่องขายตั๋ว “หมอชิต 2” โฉมใหม่ ตีบวกเติมความทันสมัย เป็นระเบียบ มีมาตรฐาน พร้อมรับเทศกาลวันหยุดยาว สงกรานต์ 2568
บขส. ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคม ยกเครื่องปรับโฉมข่องขายตั๋วใหม่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ "หมอชิต 2" พร้อมเปิดใช้งานแล้วอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2568 ที่กำลังจะมาถึงนี้
นายชัชวาล พรอมรธรรม กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงการปรับปรุงครั้งสำคัญนี้ว่า เป็นการยกระดับงานบริการให้สอดคล้องกับยุคสมัย โดยได้เนรมิตพื้นที่บริเวณชั้น 1 ด้านหน้า และชั้น 3 ภายในอาคารสถานีฯ ให้กลายเป็นช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (ทั้งของ บขส. เอง และรถร่วมบริการ) รูปแบบใหม่ ที่เน้นความโปร่งใส เป็นระเบียบ และมีมาตรฐานเดียวกัน
สำหรับช่องจำหน่ายตั๋วโฉมใหม่ของ หมอชิต 2 นี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 107 ช่อง แบ่งเป็นชั้น 1 จำนวน 38 ช่อง และชั้น 3 จำนวน 69 ช่อง ซึ่งพร้อมให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารครอบคลุมทุกเส้นทางทั่วราชอาณาจักร รวมถึงเส้นทางเดินรถระหว่างประเทศ
สิ่งที่น่าสนใจคือ แต่ละช่องจำหน่ายตั๋วถูกออกแบบให้มีผนังกระจกใส ติดตั้งจอ LED TV ขนาด 50 นิ้ว เพื่อแสดงรายละเอียดสำคัญ อาทิ ชื่อบริษัทผู้เดินรถ เส้นทางเดินรถ มาตรฐานของรถโดยสาร และอัตราค่าโดยสารอย่างชัดเจน ทำให้ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงข้อมูลและตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ
นอกจากการปรับปรุงช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีหมอชิต 2 แล้ว บขส. ยังคงอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ
• เว็บไซต์ (https://tcl99web.transport.co.th)
• แอปพลิเคชัน E – ticket, เฟซบุ๊กแฟนเพจ (บขส.)
• ไลน์ (@TCL99)
• รวมถึงช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ และหมายเลขโทรศัพท์ 0 – 2936 – 3660 ในเวลาทำการ
การปรับปรุงช่องจำหน่ายตั๋ว "หมอชิต 2" ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ บขส. ในการยกระดับการให้บริการขนส่งสาธารณะให้มีความทันสมัย สะดวกสบาย และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญเช่นสงกรานต์ ที่มีการเดินทางของประชาชนจำนวนมาก