คู่รักสายกรีน "ท็อป พิพัฒน์-นุ่น ศิรพันธ์" ร่วมกับพันธมิตร ผุดไอเดียรักษ์โลก ชาเลนจ์นักเรียนทำภารกิจ 3 RE กับโครงการ "REact For Change ลองเปลี่ยนโลก"
ใช้ชีวิตแบบอีโคไลฟ์มากว่า 15 ปีแล้ว สำหรับคู่รักสายกรีน "ท็อป พิพัฒน์" และ "นุ่น ศิรพันธ์" คู่นี้นอกจากจะมีบทบาทเป็นนักแสดงแล้ว ปัจจุบันยังผันตัวไปเป็นนักธุรกิจเพื่อสังคม เปิดบริษัท คิดคิด จำกัด ที่ให้คำปรึกษาเรื่องการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมแก่องค์กร และยังเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม ECOLIFE ที่ช่วยรณรงค์ให้คนใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น การปฏิเสธการใช้พลาสติก การแยกขยะ
ล่าสุดก็ได้ครีเอทแคมเปญรักษ์โลกที่ชื่อว่า "REact For Change ลองเปลี่ยนโลก" โดยมีพันธมิตรหัวใจสีเขียวมาร่วมมือด้วยถึง 3 ราย คือ "TikTok" แพลตฟอร์มสุดฮิตที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัย "กรุงเทพมหานคร" ที่ดูแลโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และ "กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม" ที่ดูแลโครงการโรงเรียน Eco-School แคมเปญนี้จะชวนเด็ก ๆ และเยาวชนจากโรงเรียนในเครือข่าย มาสร้างสรรค์คอนเทนต์ภายใต้เนื้อหา 3 RE Challenge ที่ประกอบด้วย
แคมเปญนี้เป็นหนึ่งในความหวังของ "ท็อป พิพัฒน์" ที่อยากเห็นการรวมพลังของเด็กและเยาวชนที่จะลุกขึ้นมาดูแลสิ่งแวดล้อม "แคมเปญ REact For Change ลองเปลี่ยนโลก จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพกกระบอกน้ำเพื่อลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การแยกขยะเพื่อรีไซเคิล
หรือการหยุดคิดสักนิดว่าการใช้ชีวิตของเรามีตรงไหนที่จะทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อีกบ้าง และเมื่อทุกคนดูแลสิ่งแวดล้อมแล้ว คุณครูหรือเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการ สามารถเข้ามากรอกรายละเอียดการแยกขยะในแต่ละเดือนลงเว็บไซต์ ECOLIFE เพื่อติดตามผลการลดขยะ การแยกขยะ และคำนวณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ด้วย"
ด้าน "นุ่น ศิรพันธ์" บอกว่า "นุ่นคิดว่าการดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กก็สามารถดูแลสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราให้ดีขึ้นได้ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน แคมเปญ REact For Change ลอง เปลี่ยน โลก จะเป็นจุดเริ่มต้นที่บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวัน เพื่อทำโลกของเราให้ดีขึ้น เพื่อตัวเรา และเพื่อลูกหลานของเราที่จะเติบโตขึ้นมาในอนาคต"