svasdssvasds

Facebook เตรียมปรับ ลดเนื้อหาการเมือง สื่อ และแบรนด์ เน้นเพื่อและครอบครัว

Facebook เตรียมปรับ ลดเนื้อหาการเมือง สื่อ และแบรนด์ เน้นเพื่อและครอบครัว

Facebook เปลี่ยนแปลงบริษัทเพื่อสาธารณะประโยชน์ ลดปริมาณเนื้อหาการเมือง เน้นติดตามชีวิตเพื่อน สร้างสังคมที่ปลอดภัยให้วัยรุ่นที่ชื่นชอบในการใช้ Instagram

สองสามสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3 แพลตฟอร์มสำคัญของบริษัท อย่าง Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่ม ไม่สามารถให้บริการได้เป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง แต่นั่นยังเทียบเท่ากับการที่โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่กำลังเผชิญกับการตรวจสอบที่เข้มงวดเกี่ยวกับผลกระทบที่เป็นอันตรายจาก Facebook และ Instagram ต่อเด็กวัยรุ่น

นิค เคล็กก์ รองประธานฝ่ายกิจการและการสื่อสารโลกของ Facebook นิค เคล็กก์ รองประธานฝ่ายกิจการและการสื่อสารโลกของ Facebook

นิค เคล็กก์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายกิจการและการสื่อสารโลกของ Facebook กล่าวว่า บริษัทกำลังวางแผนลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองในหน้าฟีดข่าว (Newsfeed) โดยเน้นไปที่เนื้อหาจากเพื่อนๆ ให้มากขึ้น "เพื่อนมากขึ้น การเมืองน้อยลง"

"Facebook วางแผนที่จะกันวัยรุ่นออกจากเนื้อหาที่อาจไม่เอื้อต่อความเป็นอยู่/การเติบโตที่ดีของพวกเขา เราจะแนะนำการควบคุมแบบใหม่สำหรับผู้ปกครองเพื่อให้สามารถติดตามดูแลสิ่งที่ลูกๆ ในวัยรุ่นกำลังทำบนโลกออนไลน์ได้" เคล็กก์ กล่าว

"อย่างที่สอง เราจะทำบางสิ่งที่ผมคิดว่าจะสร้างความแตกต่างอย่างมาก นั่นคือจุดที่วัยรุ่นกำลังดูเนื้อหาเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เคล็กก์ ยังระบุว่า แม้บริษัทจะหยุดความพยายามในการสร้าง Instagram Kids แต่บริษัทกำลังวางแผนที่จะสร้างฟีเจอร์ใหม่ "Take a Break" หรือ "หยุดพัก" เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้หยุดพักจากการใช้ Instagram

ฟรานเชส โฮเกน อดีตพนักงาน Facebook ที่ออกมาแฉบริษัท ฟรานเชส โฮเกน อดีตพนักงาน Facebook ที่ออกมาแฉบริษัท

การวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นหลังจากที่ Facebook ผู้เปิดโปงจากอดีตพนักงาน ฟรานเชส โฮเกน หลังจากทำงานได้สองปี ได้ปล่อยข้อมูลภายในให้ The Wall Street Journal หลังจากที่สังเกตเห็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ระหว่างกำไรของบริษัทและสาธารณะประโยชน์ และโฮเกนได้ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว 60 Minutes เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โฮเกน เป็นพยานในระหว่างการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะอนุกรรมการการพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และการขนส่งของวุฒิสภา

"Facebook เลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้การหาผลประโยชน์ของตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า" โฮเกน กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Facebook สัญญาว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มของตน ในเดือนสิงหาคม Facebook กล่าวว่าจะลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองในฟีดใหม่ของผู้คนหลังจากได้รับข้อเสนอแนะในเชิงบวกในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ

ในปี 2018 มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook กล่าวว่า บริษัทกำลังปรับปรุงฟีดข่าวเพื่อจัดลำดับความสำคัญของโพสต์จากครอบครัวและเพื่อนฝูง มากกว่าที่มาจากผู้ผลิตคอนเทนต์และแบรนด์

related