svasdssvasds

แนะ ‘ร้านค้า’สมัครเดลิเวอรี่เพิ่ม รับคลังให้จ่าย ‘คนละครึ่งเฟส3’ ต.ค. นี้

แนะ ‘ร้านค้า’สมัครเดลิเวอรี่เพิ่ม รับคลังให้จ่าย ‘คนละครึ่งเฟส3’ ต.ค. นี้

ช่วงนี้ร้านค้าต่าง ๆ ดูจะเงียบเหงาลงไป เพราะกำลังซื้อคนแผ่ว แต่คาดว่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งเดือนตุลาคม เพราะเงินคนละครึ่งเฟส3 จะเข้า แถมกระทรวงการคลัง ยังดันให้ใช้กับเดลิเวอรี่ได้ด้วย ดังนั้นร้านค้าใดที่ยังไม่ได้สมัครเดลิเวอรี่ ให้รีบสมัคร

ปี2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่หลายธุรกิจต้องปรับตัวอย่างมาก รวมไปจนถึงพ่อค้าแม่ขายด้วยก็ต้องปรับตัวเองเพื่อรับกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปในยุคที่โควิด-19 ระบาด ร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็ปรับเปลี่ยนรูปแบบทำธุรกิจมาขายออนไลน์ ส่งเดลิเวอรี่แทนจึงทำให้วงการเดลิเวอรี่คึกคักเป็นพิเศษ

เดลิเวอรี่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไปได้ดีช่วงโควิด

ล่าสุดมีข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ออกมาให้ข้อมูลว่า โควิด-19ระบาดทำคนสั่งอาหารเดลิเวอรี่สูงขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปี2564 การสั่งอาหารเดลิเวอรี่มาที่บ้านจะมีจำนวนสูงถึง 120 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว หากเทียบกับช่วงก่อนที่ไทยจะเกิดโควิด-19ระบาด ซึ่งถ้าหากคิดเป็นมูลค่าทางการตลาดก็จะอยู่ที่ 5.58 หมื่นล้านบาท และคาดกันว่าจะพุ่งสูงต่อเนื่องหากจะสถานการณ์โควิด-19 ยังลากยาว

คนว่างงานยังหันมาขับรถส่งเดลิเวอรี่สูงขึ้น คนว่างงานยังหันมาขับรถส่งเดลิเวอรี่สูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ปลดล็อก ! ร้านอาหารในห้างขายเดลิเวอรี่ได้ ช่วยต่อลมหายใจธุรกิจ  

• เดลิเวอรี่เฮ ! คลังเปิด ’คนละครึ่ง เฟส3’ สั่งอาหารออนไลน์ได้ เริ่ม ต.ค.นี้

• พาส่องเมนูเดลิเวอรี่ยอดนิยม 5 อันดับ รับล็อกดาวน์วันแรก

เปิดขุมทรัพย์เดลิเวอรี่ 5 หมื่นล้านบาท เค้กก้อนโต

ทั้งนี้จากปรากฏการณ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าช่วงเวลานี้ร้านค้าควรที่จะปรับตัวมารับเดลิเวอรี่แทนเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดเค้กก้อนโตที่มีมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านบาท เผลอ ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้อาจทะลุถึง 1 แสนล้านบาท ก็อาจมีความเป็นไปได้สูงเพราะคนหันมาสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากขึ้น ดังนั้นร้านค้าเล็ก ๆ จะต้องปรับตัวหันมารับออเดอร์ผ่านเดลิเวอรี่

แนะร้านค้าสมัครเดลิเวอรี่เพิ่มรับคนละครึ่งเฟส3 เงินเข้าต.ค.นี้

อีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญคือ ขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังเร่งผลักดันให้เดลิเวอรี่จ่ายเงินโครงการคนละครึ่งเฟส3 ที่เงินจะเข้าเดือนตุลาคม 2564 นี้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น นั่นหมายความว่าวงการเดลิเวอรี่จะคึกคึกมาก ๆ ในช่วงปลายปี 2564 นี้ ซึ่งหากร้านค้าใดที่ส่งอาหารเดลิเวอรี่ได้ก็จะเป็นโอกาสทองในการทำเงินเพิ่มขึ้นไปอีก

โดย ‘ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าวว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างดำเนินการเชื่อมระบบแพลตฟอร์มเดลิเวอร์รี่การส่งสินค้า อาหารและบริการต่าง ๆเข้ากับระบบโครงการคนละครึ่งเฟส3 ของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะเริ่มนำมาใช้ได้ภายในเดือนต.ค.นี้ รับโครงการคนละครึ่งเฟส3 โดยคาดว่าจะผู้ประกอบการเดลิเวอร์รี่เข้าร่วมโครงการ 6 ราย

related