svasdssvasds

เดลิเวอรี่เฮ ! คลังเปิด ’คนละครึ่ง เฟส3’ สั่งอาหารออนไลน์ได้ เริ่ม ต.ค.นี้

เดลิเวอรี่เฮ ! คลังเปิด ’คนละครึ่ง เฟส3’ สั่งอาหารออนไลน์ได้ เริ่ม ต.ค.นี้

ใครที่ชื่นชอบการสั่งเดลิเวอรี่ของอร่อย ๆ มาทานที่บ้าน เตรียมเฮ เพราะกระทรวงการคลังกำลังหารือ Food delivery ให้เปิด ’คนละครึ่ง เฟส3’ สั่งอาหารออนไลน์ได้ เริ่ม ต.ค.นี้ อำนวยความสะดวกช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก กระตุ้นจับจ่ายเพราะคนไม่ออกจากบ้าน

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ทำต่อเนื่องมาถึงตอนนี้ หนึ่งในนั้น คือโครงการคนละครึ่งเฟส3 ก็ผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งสามารถใช้จับจ่ายใช้สอยได้เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ และจะต้องออกบ้านไปซื้อของที่ร้านค้าเท่านั้น เพราะยังไม่สามารถซื้อของผ่านเดลิเวอรี่ได้ แต่รู้ไหมว่าเงินที่จะเข้ารอบ 1 ต.ค. 2564 นี้ จะมีข่าวดีว่าอาจใช้กับการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ได้

เร่งหารือให้คนละครึ่งเฟส3 ซื้อเดลิเวอรี่ได้

เรื่องโครงการคนละครึ่งเฟส3 ที่จะสามารถซื้ออาหารผ่านเดลิเวอรี่ได้ ถูกเปิดเผยจาก ‘ดร.กุลยา ตันติเตมิท’ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้เชิญผู้ให้บริการ Food delivery ร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่งเฟส3 ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ได้รับสิทธิ์คนละครึ่ง กว่า 27 ล้านคน คาดว่าจะเริ่มใช้ในเดือนตุลาคมนี้

เตรียมปรับคนละครึ่งเฟส3 ให้ซื้อเดลิเวอรี่ได้ เตรียมปรับคนละครึ่งเฟส3 ให้ซื้อเดลิเวอรี่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดบทสรุป (ตอนอวสาน) เราชนะ สถานีต่อไป...คนละครึ่งเฟส3

• ไม่เลื่อน ! คนละครึ่งเฟส3 ยิ่งใช้ยิ่งได้ ช่วยค่าจ้าง ล็อกดาวน์ 6 จังหวัด 50 %

• เตือนภัย! มิจฉาชีพระบาด หลังออกโครงการคนละครึ่งเฟส3-ยิ่งใช้ยิ่งได้

ยังสามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมได้

สำหรับผู้ประกอบการที่พร้อมเข้าร่วมหารือได้แก่ แกร็บ โกเจ็ก ฟู้ดแพนด้า โรบินฮู้ด ซึ่งถ้าหากเงินจากโครงการคนละครึ่งเฟส3 สามารถใช้จ่ายกับการสั่งอาหารออนไลน์ได้จะช่วยให้มีการจับจ่ายมาขึ้น ทั้งสะดวก สบาย สำหรับคนที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ร่วมถึงปัญหาเดิมที่คนไม่กล้าออกไปใช้จ่ายนอกบ้าน ซึ่งหากผลักดันเรื่องนี้สำเร็จจะช่วยให้คนจับจ่ายมากขึ้น และสามารถลดการติดเชื้อได้อีกด้วย สำหรับการตอบรับโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" นั้น จากข้อมูลวันที่ 27 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา พบว่า ยังมีสิทธิคงเหลืออีกทั้งสิ้น 1,174,602 สิทธิ โดยยังคงสามารถเข้าลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

 

คลัง พบร้านค้าโกงรับแลกเงิน สั่งระงับจ่าย 35 ล้านบาท

อย่างไรก็กระทรวงการคลังยังได้ระงับสิทธิร้านค้าที่เข้าข่ายการทุจริตโครงการคนละครึ่ง แล้วดำเนินการส่งข้อมูลดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว 1,023 ราย แบ่งเป็น ร้านค้า 176 ราย และอีก 847 ราย เป็นบุคคลที่ทำความผิดเกี่ยวกับการแลกเงิน (เจ้ามือ)

 

related