svasdssvasds

ระทึก! เจ้าหน้าที่คุ้งกระเบน ถูกฉลาม 100 กิโลฯ กัดขาแผลเหวอะ

ระทึก! เจ้าหน้าที่คุ้งกระเบน ถูกฉลาม 100 กิโลฯ กัดขาแผลเหวอะ

เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาอ่าวคุ้งกระเบน ย้ายฉลามหนีปรากฏการณ์น้ำลง แต่พลาดโดนฉลาม 100 โล กัดจนเป็นแผลเหวอะ เพื่อนต้องรีบพาขึ้นจากน้ำก่อนฉลามตัวอื่นจะเข้ามารุม รอดตายหวุดหวิด

วันที่ 23 ก.ค. 2564 เวลา 09:00 น. ณ.บริเวณหน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้งกระเบน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายปลาฉลามหัวบาตร เนื่องจากจะเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลลงต่ำสุด ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ดังนั้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องเร่งทำการเคลื่อนย้าย โดยทำอุโมงค์ตาข่าย จากนั้นได้ให้คนลงไปตอนให้ปลา ให้ว่ายเข้าไปในอุโมงค์ตาข่าย เพื่อข้ามไปยังกระชังปลา ที่อยู่ในน้ำที่ลึกกว่าจุดเดิม โดยมี "ฉลาม" ทั้งหมด 3 ตัว น้ำหนักตัวละกว่า 100 กิโลกรัม มีอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เหตุการณืไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อระหว่างที่ทำการเคลื่อนย้าย "ฉลาม" เกิอาการตกใจ ได้หันมากัดขาเจ้าหน้าที่ จนทำให้เป็นแผลเหวอะ เลือดไหลจนน้ำเป็นสีแดง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นจากน้ำโดยเร็ว

เนื่องจากหาก "ฉลาม" ตัวอื่นได้กลิ่นเลือด จะพากันเข้ามารุมทำร้าย และกัดเหยื่อที่มีเลือด ซึ่งเป็นไปตามสัญชาตญาณของปลาฉลาม ที่กำลังล่าเหยื่อ โดยสังเกตบาดแผลที่ฉลามกัด บาดแผลจะมีลักษณะเนื้อหลุดเป็นแผ่น และมีรอยเขี้ยวที่ฝังไปในเนื้อหลายแห่ง เนื่องจากฉลามเวลากัด จะสะบัด และกระชากเหยื่อ จนเนื้อหลุดออกมา

จากการตรวจสอบ พบว่า กางเกงขายาวของเจ้าหน้าที่ฯ ซึ่งได้รับบาดเจ็บรายนี้ขาดหลุดลุ่ย เหมือนรอยมีดบาทเจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าใหม่ เพื่อทำการรักษาต่อไป โดยทราบชื่อผู้บาดเจ็บที่ถูก "ฉลาม" กัดคือ นายบุญเติม สิงห์สุร อายุ 55 ปี 

จากการสอบถาม นายมนัส กองศรี อายุ 50 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ และอยู่ในเหตุการณ์ ขณะช่วยกันผลัดดัน "ฉลาม" เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะกำลังช่วยต้อนปลาฉลาม เพื่อให้เข้าไปในอุโมงค์ โดยนายบุญเติม ได้พยายามต้อน "ปลาฉลาม" ตัวดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา เคยคุ้นเคยกับปลาฉลาม ตัวนี้เป็นอย่างดี โดยพยายามให้ "ฉลาม" เข้าไปในอุโมงที่จัดเตรียมไว้ แต่อาจทำให้ "ฉลาม" ตกใจ จึงหันไปกัดขาของ นายบุญเติม

จากเหตุการณ์นี้ ตนเองก็ไม่กล้าที่จะลงไปในบ่อ "ฉลาม" อีกเลย ส่วนสาเหตุที่นายบุญเติม และพวกตนกล้าที่ลงไปทำงานในบ่อ "ฉลาม" ต่อเนื่อง เพราะมีระดับน้ำลดลงจน "ฉลาม" เกิดเกยตื้น พวกตนจึงลงไปช่วยกันปั๊มหัวใจ  และนำท่อออกซิเจน เข้าไปใส่ปากปลาได้ จึงคิดว่าปลาคงจะคุ้นเคยกับพวกตน แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจนได้  

related