svasdssvasds

รพ.ปิยะเวท แจงกรณี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนทั้งสองฝ่าย

รพ.ปิยะเวท แจงกรณี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนทั้งสองฝ่าย

"รพ.ปิยะเวท" แถลงกรณี "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" บอกเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนทั้งสองฝ่าย ชี้เจ้าตัวอาการดีขึ้น ขออนุญาตกลับบ้านแล้ว เผยรองผอ. แค่พักร้อน ยืนยันไม่ทราบว่าใครปล่อยคลิปเสียง

หลังจาก "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ปล่อยโฮกลางไลฟ์สด อ้างว่าถูกหมอให้ออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชม. ทั้งที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ ยังไม่หายดี ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย

ท่ามกลางกระแสดราม่าต่างๆ ทั้งแชตหลุดว่อนเน็ตและมีคลิปเสียงที่อ้างว่าแพทย์ของทางโรงพยาบาล ได้ขอความร่วมมือให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน Home Isolation เพื่อเป็นการสละเตียงให้กับผู้ป่วยที่อาการวิกฤต

ล่าสุด "โรงพยาบาลปิยะเวท" ได้ไลฟ์สด ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ซึ่งแถลงโดย "นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) ระบุว่า

"กรณีที่เป็นกระแสข่าวการรักษาอาการเจ็บป่วยของ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่เข้ารักษาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2564 รักษาเกือบ 20 วัน มีบางช่วงที่ป่วยค่อนข้างรุนแรง แพทย์และพยาบาล จึงช่วยรักษาจนอาการดีขึ้น"

"เรามีความจำเป็นต้องใช้เตียงผู้ป่วย เพราะมีผู้ป่วยจำนวนมาก รอเข้ารับการรักษา ผมเชื่อว่าทุกโรงพยาบาลประสบปัญหาเดียวกัน" 

"เราจึงขอความร่วมมือผู้ป่วยที่อาการดีขึ้น ไม่ได้เลือกปฏิบัติลงไปพักฟื้นร่างกายที่โฮสพิเทล หรือที่บ้าน Home Isolation"

"เมื่อคืนวานนี้ 22.00 น. คุณณวัฒน์ได้โทรศัพท์มาขออนุญาตไปพักที่บ้าน เราได้ดูประวัติการรักษา สามารถไปพักพื้นที่บ้านได้ เราให้แพทย์โทรตามอาการตลอด ซึ่งคุณณวัฒน์ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาล เมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ (23 ก.ค.64)"

"ทั้งสองฝ่ายได้ปรึกษาพุดคุย ดูแลต่อเนื่อง เข้าใจกันดีขึ้น ส่วนผู้บริหาร ขอไปพักร้อนสักระยะหนึ่ง เพราะความจริงแพทย์พยาบาลเหนื่อยกับโควิดเป็นปี จึงต้องชี้แจงให้เข้าใจ เพราะเรายังสู้กับโควิดอีกยาวนาน"

"ส่วนเรื่องคลิปเสียง ไม่ทราบว่าใครปล่อย ทางโรงพยาบาลไม่ได้ทำเรื่องแบบนี้ คลิปเสียงเป็นเรื่องส่วนบุคคล ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อย"

"ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิด ด้วยสถานการณ์โควิด แพทย์จึงร้องขอ เข้าใจว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจะอาศัยกล้องวงจรในบางส่วน ที่ผ่านมาก็มีคนไข้ให้ความร่วมมือ"

ส่วนประเด็น ณวัฒน์ ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดไหมนั่น ระบุว่า

"คุณณวัฒน์ ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดไหม ไม่ถึงขั้นนั้น เมื่ออาการแย่ลง ก็ใช้เครื่องช่วยหายใจให้ออกซิเจนมากขึ้น คุณณวัฒน์เมื่ออาการดีขึ้น บางครั้งก็ใส่ บางครั้งก็ไม่ใส่" 

"ระหว่างรักษา เราไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปในโรงพยาบาล แต่ในห้องส่วนตัว คนไข้จะไลฟ์สด ทางเราไม่เคยออกกฏ แต่การพาดพิงองค์กร ยังไงเจ้าตัวต้องรับผิดชอบ"

"ถามว่าจะดำเนินคดีการพาดพิงไหม ทาง รพ. พยายามหาทางให้เรื่องราวจบลงด้วยดี เรื่องกรณีขัดแย้ง คุณหมอวิชัย อาจจะถูกพาดพิง อันนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคลของหมอวิชัย จะดำเนินการอะไรหรือไม่"

"ส่วนข่าวลือไล่คุณหมอ ยืนยันไม่ได้ไล่ เมื่อมีการขัดแย้ง สมาธิของการทำงานมีปัญหา เราก็ให้แพทย์พักก่อน เราก็หาข้อขัดแย้งภายในอยู่แล้ว"

"เราไม่ติดใจ เป็นบทเรียนอุทาหรณ์ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องให้เวลากับคนไข้ ต้องใช้ความร่วมมือทั้งสองฝ่าย"

related