svasdssvasds

รพ.เอกชน แจง ทำไมให้ "ณวัฒน์" กลับบ้านก่อนครบกำหนดการรักษาโควิด-19

รพ.เอกชน แจง ทำไมให้ "ณวัฒน์" กลับบ้านก่อนครบกำหนดการรักษาโควิด-19

กรม สบส. เผย รพ.เอกชน ชี้แจง กรณี ให้ "ณวัฒน์" พิธีกรดังกลับบ้านก่อนครบกำหนดการรักษาโควิด-19 ชี้ อาการพ้นวิกฤต อยู่ระยะพักฟื้น จึงแจ้งให้แล้วกลับรักษาตัวที่บ้าน เพื่อแบ่งเตียงให้ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นมากกว่า คาดสื่อสารคลาดเคลื่อนทำเข้าใจผิด

จากกรณีที่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.ค. 2564 "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" พิธีกรชื่อดัง ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะที่ทำการรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด -19  โดยมีช่วงหนึ่งที่ "ณวัฒน์" ได้อ้างว่า มีหมอที่คิดต่างทางการเมือง ไล่ออกจากโรงพยาบาลทั้ง ๆ ที่ยังรักษาตัวอยู่ ยายังให้ไม่ครบโดส จนกลายเป็นกระแสดราม่า ทำให้แฟนคลับของ ณวัฒน์  แสดงความเป็นห่วง ส่งผลให้  #ณวัฒน์อิสรไกรศีล ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พระมหาไพรวัลย์ วอนคนใกล้ชิดดึงสติ ณวัฒน์ ให้รักษาตัวให้หายก่อนค่อยไลฟ์สด

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ไลฟ์สดร่ำไห้! แฉถูกหมอให้ออกจาก รพ. ภายใน 24 ชม.

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชนแหลก! คนมียศโทรขู่ ฟาดผู้บริหารช่องดังห้ามดารา Call Out

น.พ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงกับ กรม สบส.แล้วว่า ทางโรงพยาบาลได้ประเมินอาการของ "ณวัฒน์" แล้วว่าอาการป่วยโควิด -19 พ้นวิกฤต และมีอาการดีขึ้นอยู่ในระยะพักฟื้น ทางโรงพยาบาลจึงได้แจ้งให้ ณวัฒน์ ไปพักฟื้นที่สถานพยาบาลชั่วคราว (Hospitel) หรือ กลับรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยใช้วิธีกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ตามแนวทางการรักษาแบบ Step-down care  แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ป่วย เพื่อจะได้จัดสรรเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่น ที่มีความจำเป็นมากกว่า 

ในกรณีของ ณวัฒน์ นอนพักรักษาตัวมาแล้ว 22 วัน แพทย์ได้ประเมินอาการแล้วพบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถกลับรักษาตัวที่บ้านได้ จึงแจ้งให้ทราบแต่อาจจะสื่อสารกันคลาดเคลื่อน จึงทำให้ เกิดความเข้าใจผิดว่าทางโรงพยาบาลให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษา  ซึ่งล่าสุด แพทย์ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นกระบวนการรักษาตามแนวทาง Step-down care ใช้กับผู้ป่วยทุกราย มิได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

related