svasdssvasds

ปู ไปรยา ร่วม Call Out ระบายความอัดอั้นในใจ เรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด-19

ปู ไปรยา ร่วม Call Out ระบายความอัดอั้นในใจ เรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด-19

"ปู ไปรยา" ทนไม่ไหว! ร่วม Call Out บอกตนอัดอั้นใจมานานวันนี้ได้พูดแล้ว พร้อมเรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหา ขอโทษประชาชนอย่างจริงใจ แสดงจุดยืน "ตนไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง"

นางเอกสาวชื่อดัง "ปู ไปรยา" ที่ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี UNHCR ซึ่งก่อนหน้านี้เธอมักจะถูกตั้งคำถามว่า ทำไมไม่ออกมา Call Out เพื่อประเทศในสถานการณ์แบบนี้บ้าง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ในหลากหลายแง่มุม

โดยล่าสุด ปู ไปรยา ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม ร่ายยาวความรู้สึกที่มีอยู่ในใจ บอกเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ตัวเธอเองไม่ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นใดๆ เลย

รวมถึงเรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาโควิดอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว พร้อมทั้งควรยอมรับความผิดพลาด ควรขอโทษประชาชนอย่างใจจริง ปมคุมโควิด-19 ล้มเหลว

ระบุข้อความว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือ ประชาชนจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม"

"จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวัน อย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธุ์เดลต้าได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหว ออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพ"

"ที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเห็นส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว"

"ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องให้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก"

"แล้วแสดงความจริงใจ ยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว"

"ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม"

"ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น"

"และผู้บริหารประเทศ ควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดีๆ ให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง"

และแน่นอนว่าใต้โพสต์ของเธอ ก็มีชาวเน็ตเข้าไปกระหน่ำกดไลก์และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น ชื่นชมที่ดาราสาวออกมา Call Out อาทิเช่น

"อย่างน้อยคุณก็เป็นหนึ่งเสียงที่ทรงพลัง ถึงแม้ว่ามันจะช้าไปนิดนึงก็เถอะ , ก็ยังดีกว่าไม่ออกมาโพสต์อะไรเลย , สิ่งที่คุณทำ ถูกต้องสุดๆ ค่ะ คุณปูเมืองไทยต้องการดาราอย่างคุณในสถานการณ์ตอนนี้" และอีกมากมาย

related