svasdssvasds

ทนดราม่าไม่ไหว! ฟู๊ดแพนด้า  ยันไม่มีการพ้นสภาพไรเดอร์ร่วมชุมนุม

ทนดราม่าไม่ไหว! ฟู๊ดแพนด้า  ยันไม่มีการพ้นสภาพไรเดอร์ร่วมชุมนุม

ฟู๊ดแพนด้าออกโรง! ชี้แจงหลังโดนดราม่า #แบนfoodpanda เนื่องจากแอดมินตอบกลับแรง ปมไรเดอร์ร่วมชุมนุม ยัน ไม่มีการให้ไรเดอร์ที่ร่วมชุมนุมพ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpandaในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน และขออภัยกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นทั้งหมด

19 ก.ค.64 จากกรณีที่ทางแอดมินแอคเคาท์ทวิตเตอร์ foodpanda thailand ได้ตอบกลับคอมเมนท์ประเด็น ปมไรเดอร์ร่วมม็อบ #18กรกฎา จนทำให้เกิดกระแสดราม่าหนักติดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ขึ้นเทรนทวิตเตอร์กว่า 1 ล้านทวิต (อ่านข่าวได้ที่ สรุปให้ ทวิตเตอร์เดือดแห่ #แบนfoodpanda ติดเทรนด์ ปมไรเดอร์ร่วมชุมนุม )

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเกิดดราม่าคนแห่ #แบนfoodpanda ทำให้พาสเนอร์ร้านอาหารที่ร่วมรายการหลายร้าน ถอดธุรกิจออกจากแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงชาวเน็ตยังได้ร่วมใจกันลบบัญชีฟู๊ดแพนด้าและลบแอปพลิเคชั่นอีกเป็นจำนวนมาก จึงเกิดผลกระทบอย่างหนักกับทางไรเดอร์ส่งอาหารของฟู๊ดแพนด้าที่กังวลและออกมาโพสต์ตัดพ้อว่า เนื่องด้วยเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นจากการตอบกลับของแอดมินครั้งนี้ส่งผลให้ไรเดอร์หลายๆคนไม่มีงานและยอดลูกค้าสั่งที่สั่งอาหารลดลงเป็นจำนวนมาก (อ่านข่าวได้ที่ ไรเดอร์โอดตัดพ้อ “ผมผิดอะไร” หลังแอดมินตอบแรง ทำกระแส #แบนFoodpanda พุ่ง)

ล่าสุดทาง foodpanda ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ระบุข้อความว่า...แถลงการณ์จาก foodpanda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitterที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพี่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า food panda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น food panda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้ายและจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpandaในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะเพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทยและบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะได้รับอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้งและเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป

ทนดราม่าไม่ไหว! ฟู๊ดแพนด้า  ยันไม่มีการพ้นสภาพไรเดอร์ร่วมชุมนุม

related