svasdssvasds

สรรพสามิต แจง ดราม่าน้ำส้ม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน ไม่เสียภาษี ยันไม่ได้เก็บเงิน

สรรพสามิต แจง ดราม่าน้ำส้ม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน ไม่เสียภาษี ยันไม่ได้เก็บเงิน

"สรรพสามิต" ชี้แจง ดราม่าน้ำส้ม 500 ขวด เข้าข่ายโรงอุตสาหกรรมผลิต ทำไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการเสียภาษี ยืนยัน เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน 12,000 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ni Pornnipa ได้ออกมาโพสต์ภาพ และเล่าเรื่องว่า มีลูกค้ารายหนึ่งทักมาซื้อน้ำส้ม จำนวน 500 ขวด จึงรีบเร่งกันผลิต แต่เมื่อถึงเวลานัดรับสินค้า ถูกถามหาใบอนุญาต และจบที่ต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 12,000 บาท

ซึ่งในเวลาต่อมาผู้โพสต์ได้ออกมาอัปเดตอีกครั้ง อ้างว่าได้มีการโทรไปสอบถามกับกรมสรรพสามิต และได้รับคำตอบว่าไม่ต้องมีใบอนุญาติ เนื่องจากไม่ได้ ตั้งเป็นโรงงานขนาดใหญ่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต ได้ชี้แจ้งไว้ว่า ได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ว่ามีบางโรงอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตเข้าตรวจสอบและดำเนินการให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมเข้าระบบและเสียภาษีอย่างถูกต้องแล้ว 4 ราย ซึ่งรายนี้เป็นรายที่ 5

โดยโรงอุตสาหกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจึงได้ให้คำแนะนำ เพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิตอย่างถูกต้อง โดยไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน 12,000 บาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ดราม่าน้ำส้ม

related