svasdssvasds

แม้จะมี #ดราม่าน้ำส้ม แต่ตลาดน้ำผลไม้ ปี 2564 อาจโตหมื่นล้าน รับคนรักสุขภาพ

แม้จะมี #ดราม่าน้ำส้ม แต่ตลาดน้ำผลไม้ ปี 2564 อาจโตหมื่นล้าน รับคนรักสุขภาพ

วันนี้มี #ดราม่าน้ำส้ม เชื่อว่าคนที่อ่านข่าวนี้จะนึกถึงน้ำส้ม และน้ำผลไม้อื่น ๆ ที่ตัวเองชอบดื่ม วันนี้เลยจะพาไปส่องดูตลาดน้ำผลไม้ไทยว่าปี 2563 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และแนวโน้มปี 2564 จะเติบโตมากน้อยเพียงใด

อีกเรื่องหนึ่งที่ร้อนแรงรับวันหวยออกวันนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องดราม่าน้ำส้ม ที่มีแม่ค้าท่านหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด พร้อมถามถึงใบอนุญาต จนสุดท้ายไปจบที่ต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 12,000 บาท และแล้วก็กลายเป็นประเด็นดราม่าในเวลาต่อมา ตรงนั้นคือส่วนของประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในสังคมในขณะนี้ แต่ไหน ๆ ก็พูดถึงเรื่องน้ำส้มกันแล้วเชื่อว่าหลายคนชอบดื่มน้ำส้ม โดยเฉพาะสายรักสุขภาพ เพราะน้ำส้มดื่มแล้วไม่อ้วน

ส่องตลาดน้ำผลไม้มีทิศทางเติบโต

ในเมื่อเกิดดราม่าน้ำส้มแล้วเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงน้ำผลไม้อื่น ๆ ไปด้วย ซึ่งน้ำส้มก็เป็นหนึ่งในน้ำผลไม้ยอดฮิต วันนี้ #SPRiNG เลยขอพาส่องตลาดน้ำผลไม้ในไทยว่ามีแนวโน้มเป็นอย่างไร รับเทรนด์คนรักสุขภาพ โดยบริษัท เดอะ นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านให้บริการ สำรวจวิจัยทางธุรกิจ  เปิดเผยข้อมูลว่า ตลาดน้ำผลไม้ปี 2563 มีมูลค่าอยู่ที่ 9,707 ล้านบาท ลดลง 15% ส่วนปัจจัยที่ทำตลาดน้ำผลไม้ปรับตัวลดลงน่าจะมาจากเกิดระบาดของโควิด-19

น้ำผลไม้เติบโตรับเทรนด์คนรักสุขภาพ น้ำผลไม้เติบโตรับเทรนด์คนรักสุขภาพ

น้ำส้มยังเป็นน้ำยอดฮอตที่คนชอบดื่ม

ทั้งนี้ในส่วนของการคาดการณ์ตลาดน้ำผลไม้ปี 2564 รับกระแสดราม่าน้ำส้ม นีลเส็น ยังได้คาดการณ์ว่าตลาดน้ำผลไม้ไทยจะมีมูลค่าตลาดขยับมาที่ 10,000 ล้านบาท โตเติบขึ้นจากปี2563  ปัจจัยบวกน่าจะมาจากคนรักสุขภาพ และเศรษฐกิจน่าจะเริ่มดีขึ้นกว่าปี 2563 จากความพยายามของรัฐที่เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการต่าง ๆ  ส่วนบริษัท ทิปโก้ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตน้ำผลไม้ทิปโก้ เคยเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า น้ำผลไม้ทิปโก้รสชาติไหนที่ขายดีที่สุด พบว่า 3 อันดับแรก คือ 1. น้ำส้มสายน้ำผึ้ง 2.น้ำส้มเขียวหวาน และ3.น้ำทับทิม

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเกิดดราม่าน้ำส้ม แต่...ตลาดน้ำผลไม้ไทยก็ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตรับเทรนด์คนรักสุขภาพมากขึ้น ยิ่งช่วงนี้เกิดโรคระบาดโควิด- 19 คนยิ่งรักสุขภาพเพิ่มมากขึ้น พร้อมหาอะไรรับประทานเพิ่มวินตามินซีให้ร่างการ ด้วยการดื่มน้ำส้ม !

 

related