svasdssvasds

ทักษิณ ชินวัตร เผย ตั้งบิ๊กป้อม เป็น ผบ.ทบ. เหตุ “ดูโหงวเฮ้งไม่เป็น"

อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร รับดูโหงวเฮ้งไม่เป็น สมัยตั้ง "ประวิตร" นั่ง ผบ.ทบ. ชี้มีคนเชียร์เยอะ "วัฒนา-เชษฐา" แซวรัฐบาล เสาไฟฟ้ากินรี คือ ยุทธศาสตร์แห่งชาติ 20 ปี หรือเปล่า ?

เมื่อคืนนี้ นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี วู้ดซั่ม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยกับ CARE ClubHouse x CARE Talk ในหัวข้อ “โทนี่ขอถามจริงๆ เมื่อไหร่จะหายวุ่น ทำไมทำเรื่องง่าย ให้เป็นเรื่องยาก” พูดถึงการบริหารจัดการเรื่องวัคซีน ผ่านคลับเฮาส์ และ เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิดเคลื่อนไทย โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี ดำเนินรายการ

ระหว่างนั้น ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้สอบถามนายทักษิณ ถึงเหตุผลในการตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ทบ. ทำไมถึงไม่แต่งตั้ง พล.อ.พรชัย กรานเลิศ ซึ่งนายทักษิณตอบว่า “เข้าใจว่า ตอนนั้น พล.อ.พรชัย กรานเลิศ ยังไม่มาเป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. มาตอนสนธิ เป็น ผบ.ทบ. ที่ผมเอาป้อมขึ้น ตอนนั้นเขาเป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.สส. ไม่อยากครหานาน ว่าเอาญาติขึ้น เขาจบ จปร. ผ่านการรบ ก็ให้เป็น ผบ.สส. พล.อ.ประวิตร ก็มาทำเนียบบ่อย

"มันเป็นความ ดูโหงวเฮ้งไม่เป็น หากฝึกดูโหงวเฮ้งหน่อย วันนั้นก็คงไม่ตั้ง ดูท่าทางก็เรียบร้อยดี คนนี้เคยโดน พล.อ.เปรม สั่งประจำ เหตุการณ์นัดแล้วไม่มาตามนัด ตอนนั้นเป็นผู้การกรม ที่ปราจีน คนอื่นเขาไม่ออกสักคน เขานำมาคนเดียว เลยถูกจับได้ ถูก พล.อ.เปรม สั่งให้ประจำ ต่อมาผมก็ให้เขาจากประจำ มาเป็นแม่ทัพภาค 1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

“เขากองเชียร์เยอะมาก มีนายวัฒนา เมืองสุข ซึ่งเป็น ส.ส.ปราจีน ในขณะนั้นก็มาเชียร์ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ก็มาเชียร์ ผมไม่ค่อยรู้จักเขา ก็รู้ว่าเป็นพี่ชายของรุ่นพี่ผม คือ พล.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ก็เลยตั้ง”

ส่วนการเลือกตั้งในอนาคตนั้น นายทักษิณมองว่า อยู่ที่ประชาชน ครั้งหน้าซื้อเสียงอย่างหนัก ช่วงนี้รายได้ดี ตอนนี้ คิดจะซื้อส.ส.ฝ่ายค้านมา อยู่ไกลแต่ได้ข่าว การเมืองมันกลับมาเน่าเหมือนเดิม เหมือน 5-6 เสียง ขู่นายกฯได้ ตอนปี 44 ขู่ไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญปร 40 ให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง ตอนนี้เบี้ยหัวแตก เต็มไปหมด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นหัวใจสำคัญ ส.ว.250 เลือกนายกฯ ก็จะได้ 3 ป. ป.หนึ่งไป ป.หนึ่งก็มา จนตายกันไปข้าง

ช่วงท้ายของการสนทนา ผู้ร่วมสนทนาในคลับเฮาส์ ได้ถาม นายทักษิณว่า ได้มีการส่งคนของตัวเองไปอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้างหรือไม่ และถูกฝั่งตรงข้าม ส่งมาอยู่ด้วยบ้างหรือไม่

ทักษิณ ชินวัตร

นายทักษิณกล่าวว่า "ผมเป็นคนง่าย เพราะไม่คิดว่าจะเป็นนักการเมืองแบบช่ำชอง แค่อยากแก้ปัญหาให้ประเทศ การจะส่งคนไป คงไม่มี แต่ฝั่งผมที่ออกไปบ้าง เป็นนิสัยของแต่ละคน บางทีก็ไม่รู้ เราดูคนไม่ออก ผมไปซื้อจระเข้มา เลี้ยงไปกลายเป็นวรนุช ซะนี่”

นอกจากนั้น นายทักษิณก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งเวลานี้ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุด คือการแก้ปัญหาโควิด-19 โดยนายทักษิณได้หยิบยกกรณีเสาไฟฟ้ากินรีขึ้นมาเป็นตัวอย่าง ก่อนแซวรัฐบาลว่า นี่คือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือไม่  ?

ที่มา FB : CARE คิด เคลื่อน ไทย

related