svasdssvasds

บิ๊กแจ๊ส เผย วัคซีน"ซิโนฟาร์ม" พร้อมฉีด ให้ชาวปทุมฯ 26 มิ.ย.นี้

บิ๊กแจ๊ส เผย วัคซีน"ซิโนฟาร์ม" พร้อมฉีด ให้ชาวปทุมฯ 26 มิ.ย.นี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดเผยว่า จ.ปทุมธานี หลังได้ทำการจองวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไป จะสามารถฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เข็มแรก ได้ในวันที่ 26 มิ.ย นี้ และสามารถฉีดวัคซีนได้วันละ 10,000 คน

16 มิ.ย. 64 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  "บิ๊กแจ๊ส"  ได้เดินทางลงพื้นที่มายัง ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต เพื่อมาดูสถานที่ และหารือเรื่องแผนของการเตรียมสถานที่ในการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกให้กับ ชาวจังหวัดปทุมธานี

ซึ่งสถานที่ฉีดวัคซีนนั้น จะใช้พื้นที่ บริเวณ Alive park hall  ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นสถานที่รองรับการฉีดวัคซีน และตามแผนจะแบ่งพื้นที่เป็น 7 โซนในการให้บริการ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า หลังจากจองวัคซีนซิโนฟาร์ม กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไป 5แสนโดส ซึ่งจะฉีดให้กับประชาชนได้ 250,000 คนนั้น ก็จะต้องดูว่าล็อตแรก อบจ.ปทุมธานี จะได้รับการจัดสรรมาเท่าไร  และตามขั้นตอนวัคซีน จะมาถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 1 ล้านโดส ในวันที่ 20 มิ.ย. นื้  จากนั้นราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะใช้เวลา 3-4วัน ในการจัดสรรวัคซีน และหลังจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มแรกได้  25 มิ.ย.แล้วนั้น ก็คาดว่า ในส่วนของ อบจ.ปทุมธานี จะสามารถฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เข็มแรกได้ในวันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นไป

 โดยกลุ่มแรกที่จะฉีด จะเป็นบุคลากรทางการศึกษา เพราะเดิมฉีดไปในกลุ่มครู และบุคลากรทางการศึกษายังไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มที่สองคือกลุ่ม อสม.  เพราะเป็นบุคลากรด่านหน้าและเดิมฉีดไปยังไม่ถึงครึ่ง  กลุ่มที่สามจะดูจากกลุ่มการระบาด อย่างกลุ่มของตลาด ก็จะฉีดให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อมั่นใจว่า ตลาดต่างๆ เมื่อฉีดวัคซีนครบหมด และไม่เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มอีก สำหรับกลุ่มลำดับถัดไป ก็จะเป็นกลุ่มมอไซค์รับจ้าง รถตู้ รถรับส่งนักเรียนต่างๆ

โดยมีโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ที่จะเป็นโรงพยาบาลในการเข้ามาให้บริการในการฉีดวัคซีนให้กับทาง อบจ. ในครั้งนี้ ซึ่งค่าใช่จ่ายทั้งหมด อบจ.ปทุมธานี จะเป็นผู้ออกให้กับประชาชนทั้งหมด เบื้องต้น คาดว่า จะสามารถฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"  ให้กับชาวปทุมธานี ได้วันละประมาณ 10,000 คน

“สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดปทุมธานี  วันนี้ มีประชาชนเดินทางเข้ามารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทางน้ำลาย เพื่อเป็นการเร่งการตัดไทม์ไลน์ ควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนของการควบคุมการแพร่ระบาดของส่วนท้องถิ่นปทุมธานีด้วย” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

related