svasdssvasds

โปรยยาหอม! ให้วีซ่าพิเศษดึงเศรษฐีต่างชาติ 4 กลุ่ม อยู่10 ปี ไทยได้อะไร?

โปรยยาหอม! ให้วีซ่าพิเศษดึงเศรษฐีต่างชาติ 4 กลุ่ม อยู่10 ปี ไทยได้อะไร?

ช่วงนี้จะเห็นว่าแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เปิดแผนกระตุ้นเศรษฐกิจแบบเต็มสูบ ล่าสุดมีแนวคิดเปิดสิทธิพิเศษใหม่ วีซ่าเศรษฐีต่างชาติ 4 กลุ่ม อยู่ไทยยาว 10 ปี เพื่อหวังผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจกว่า 1 ล้านล้านบาท ไปติดตามรายละเอียดเรื่องนี้กัน

เปิดแผนกระตุ้นเศรษฐกิจดึงคนรวยต่างแดนอยู่ไทยยาว

ช่วงนี้มีเรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากสังคมมากพอควร สำหรับแผนการโปรยยาหอมเตรียมให้สิทธิพิเศษวีซ่าเศรษฐีต่างชาติ 4 กลุ่ม ให้มาอยู่ไทยได้ 10 ปี ซึ่งแผนทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการดึงเม็ดเงินจากคนรวยต่างประเทศมาใช้จ่ายในไทยในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการลงทุน ภาษีต่าง ๆที่ไทยจะได้รับจากเศรษฐีต่างชาติเหล่านี้ แต่ในทางกลับกันก็มีหลายคนตั้งคำถามว่าเราได้เม็ดเงินเหล่านี้มา แต่...จะสูญเสียโอกาส หรือเกิดปัญหาอะไรตามมาภายหลัง หรือไม่ ?

ทว่าไปแล้วหากไม่คิดอะไรมาก ดูเจตนา และวัตถุประสงค์ของเรื่องนี้ดี ๆ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาววิกฤตแบบนี้ ซึ่งเศรษฐกิจไทยกำลังเจอวิกฤตอย่างหนักเนื่องจากโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักและต้องการยาแรงมากระตุ้นหลังจากนี้ ล่าสุดเรื่องนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เสนอมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทยให้กับรัฐบาลเรื่องดังกล่าว โดยตั้งเป้าหมายไว้ 3 ประการ ดังนี้

1) ดึงดูดผู้พำนักระยะยาวกว่า 1 ล้านรายเข้าสู่ประเทศไทย ดังนี้

-กลุ่มประชากรโลกผู้มีความมั่งคั่งสูง

-กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย

-กลุ่มเกษียณอายุจากต่างประเทศ

-กลุ่มผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ

2) กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ

3) เสริมสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ

ท่องเที่ยวไทยยังสวยงามดึงดูดต่างชาติ ท่องเที่ยวยังสวยงาม ดึงดูดต่างชาติให้อยากมาอยู่ไทย

โดยเรื่องนี้ถูกนำเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ไปแล้ว โดยมีการให้เหตุผล บอกว่า เรื่องนี้มีผลประโยชน์กับเศรษฐกิจที่ไทยดังต่อไปนี้

ไทยได้อะไรจากโครงการนี้

- รายได้ 1 ล้านล้านบาท จากการใช้จ่ายภายในประเทศต่อปี

-รายได้ 8 แสนล้านบาท จากการลงทุนในประเทศ

-รายได้ 5 แสนล้านบาท จากรายได้ทางภาษีที่เพิ่มขึ้น

- ไทยได้ความรู้ใหม่ เพิ่มโอกาสจ้างงาน

เปิดรายละเอียดดึงคนรวยต่างชาติอยู่ไทยระยะยาว

related