svasdssvasds

เรือรัสเซียช่วยชีวิตสุนัขหลง บนแผ่นน้ำแข็งอาร์กติก ลอยออกมาจากฝั่ง 6 KM.

เรือรัสเซียช่วยชีวิตสุนัขหลง บนแผ่นน้ำแข็งอาร์กติก ลอยออกมาจากฝั่ง 6 KM.

ไวรัลต่างประเทศ มาจากรัสเซีย เมื่อเรือตัดน้ำแข็ง พบเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อ พบสุนัขติดอยู่บนแผ่นน้ำแข็งในมหาสมุทรอาร์กติก สุดท้ายพอให้การช่วยเหลือแล้ว และสืบสวนภายหลังพบว่า น้องหมาตัวนี้ หายจากบ้านมา 1 สัปดาห์ และที่มาไกลขนาดนี้เพราะน่าจะติดแผ่นน้ำแข็งลอยมาจากฝั่ง

lazada
•ไวรัลต่างประเทศ 
มาจากดินแดนหนาวยะเยือก ในมหาสมุทรอาร์ติก เมื่อมีเรือตัดน้ำแข็งสัญชาติรัสเซีย ทำงานอยู่ในมหาสมุทรนั้น สังเกตเห็นสุนัขสีขาวอยู่บนแผ่นน้ำแข็งที่ลอยอยู่ในมหาสมุทรอาร์ติก , แน่นอนว่า ทันทีที่กลาสีเรือเห็นสุนัขตัวนี้มาโผล่ในที่ที่ไม่ควรอยู่นั้น ย่อมเกิดคำถามในใจว่า เจ้าหมาตัวนี้มาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไรกัน ? 

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ สิ่งที่กลาสีเรือรัสเซียต้องทำ คือต้องรีบให้การช่วยเหลือ เจ้าสุนัขสีขาวตัวนี้ทันที... เพราะมีโอกาสไม่น้อยที่แผ่นน้ำแข็งที่เจ้าสุนัขตัวนี้อยู่อาจจะลอยออกไปไกลกว่าเดิม  

ทันทีที่ช่วยเจ้าสุนัขตัวนี้ให้ขึ้นเรือได้แล้ว อยู่ในสถานที่มีปลอดภัยแล้ว จึงเห็นว่า เจ้าสุนัขสีขาวตัวนี้เป็นพันธุ์ซามอยส์เป็นสายพันธุ์โบราณ ที่ถูกคัดเลือกโดยชนเผ่านอร์มังดิ (Nomadic) ในไซบีเรีย เพื่อใช้ต้อนฝูงกวางเรนเดียร์  

dogartic

Dogrussia

จากนั้น ภารกิจตามหาเจ้าของ เจ้าหมาแห่งมหาสมุทรอาร์กติกจึงเริ่มต้นขึ้น...และสุดท้ายจากการสืบค้นของเรือตัดน้ำแข็งสัญชาติรัสเซีย พบว่าเจ้าของสุนัขที่แท้จริง อยู่ที่หมู่บ้าน เคป คาเมนนี่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในแหลมหนึ่งในทางตอนเหนือของรัสเซีย และอยู่ห่างจากจุดที่พบเจ้าสุนัขตัวนี้ถึง 6 กิโลเมตร...

พอทันทีที่ เจ้าขนปุยพันธุ์ซามอยส์ ได้พบเจ้าของ มันก็ระริกระรี้เต็มที่ , โดยเจ้าของเปิดเผยว่า มันหลงหายไปจากบ้านเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว และคาดว่า มันติดไปกับแผ่นน้ำแข็งจนกระทั่งมันลอยออกไปในมหาสมุทรอาร์ติกนั่นเอง...

boatartic artic

นับได้ว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนได้ เพราะใครบ้างจะคิดละว่า เจ้าน้องหมาจะหายไปกับแผ่นน้ำแข็ง แถมยังลอยไปไกลถึงมหาสมุทรอาร์กติก.

doghome

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศ 

related