svasdssvasds

สุนัขลาบาดอร์อังกฤษถูกขโมยไป 3 เดือน ตามหาจนเจอจากพลังโลกออนไลน์

สุนัขลาบาดอร์อังกฤษถูกขโมยไป 3 เดือน ตามหาจนเจอจากพลังโลกออนไลน์

ไวรัลต่างประเทศ เรื่องนี้น่าจะสัมผัสหัวใจคนรักน้องหมา เพราะที่อังกฤษ มีสุนัขลาบาดอร์ถูกขโมยหายไปจากอ้อมอกเจ้าของ 3 เดือน แต่จากการรวมแรงร่วมใจกันทางโซเชียลเน็ทเวิร์ก ทำให้สุนัขตัวนี้คืนสู่อ้อมแขนอันอบอุ่นของเจ้าของอีกครั้ง

ไวรัลต่างประเทศ มาจากเลสเตอร์ อังกฤษ เมื่อเหตุการณ์ สุนัขลาบาดอร์ เพศเมีย ถูกขโมยไปในช่วงคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ หรือเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และใครที่เลี้ยงสุนัข ย่อมรู้ซึ้งถึงจิตใจดีว่า มันย่ำแย่สักแค่ไหนที่ "เพื่อน" ของเราได้หายไป
    •และที่สำคัญ เจ้าเพอร์ดี้ สุนัขลาบาดอร์ถูกโมย เพศเมียตัวนี้ ยังเป็นสุนัขที่ช่วยบำบัดอาการจากการเป็นมะเร็งด้วย  ซึ่งโดยในต่างประเทศนั้น มีการใช้สุนัขช่วยบำบัดจิตใจผู้ป่วยเป็นมะเร็ง เพื่อให้มีเป้าหมาย และมีความหวัง มีแสงสว่างในชีวิต ซึ่งเจ้าของของเจ้าเพอร์ดี้ ดังนั้น การที่เจ้าเพอร์ดี้ สุนัขลาบาดอร์โดนขโมยไป หัวใจของเจ้าของก็แทบจะขาดเป็นรอนๆ

•นับตั้งแต่วันที่ เจ้าเพอร์ดี้ ถูกขโมยไป เจ้าของก็ระดมขอความช่วยเหลือจากทุกๆทาง ทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน รวมถึงใช้พลังโซเชียลเน็ทเวิร์กในการตามหา...

•ทีแรก... ดูเหมือนว่า จะไร้วี่แววของการได้สุนัขคืนแล้ว ทุกนาทีที่ล่วงเลยไปใจของเจ้าของ มันก็พังและแหลกสลายช้าๆ แต่ละวันช่างทรมาน

•เพราะเวลาล่วงเลยผ่านไป ก็ไม่ได้รับการติดต่อ หรือไม่อาจเจอเบาะแสใดๆ เลย  แต่ทางเพจที่ช่วยเหลือสัตว์ในอังกฤษต่าง ก็ระดมโพสต์ แชร์กันอย่างเต็มที่ จนมีแฮชแท็ก #FindPurdey หรือ ตามหาเพอร์ดี้

•อย่างไรก็ตาม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของเจ้าเพอร์ดี้ ได้โพสต์ข้อความว่า ได้พบกับเจ้าสุนัขลาบาดอร์แล้ว โดยเจ้าของเองก็ไม่อยากระบุ รายละเอียดถึงการสืบสวน หรือเบาะแสที่ได้รับมา แต่เอาเป็นว่า เขาขอขอบคุณพลังโซเชียลเน็ทเวิร์กที่ช่วยกันตามหา เจ้าเพอร์ดี้  แต่เอาเป็นว่าพบเจ้าเพอร์ดี้ อยู่ที่ ลินคอล์นเชียร์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเจ้าของไป 50 ไมล์

"เรารู้สึกสับสนไปหมดเลย...แต่มันก็ปิติดีใจ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์ และช่วยโพสต์หา และเราก็ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในเบื้องหลังการตามหาเจ้าเพอร์ดี้ ขอบคุณจริงๆที่เจ้าเพอร์ดี้ได้คืนสู่อ้อมแขนอีกครั้ง..."

Lost dog
   

•ขณะที่ เอ็มมา สปาร์ก หนึ่งในทีมประสานงานติดตามสุนัขหาย ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่อังกฤษ เผยว่า ในเคสนี้ องค์กรของเธอได้รับแจ้ง ได้รับข้อมูลมา จำนวนมาก ทั้งทางพลังโซเชียลต่างๆ รวมถึงชุมชนต่างๆในแถบ  East Midlands 

•และเธอเองก็ดีใจมากๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการประสานงานช่วยเหลือ จนกระทั่ง จ้า เพอร์ดี้ สุนัขลาบาดอร์เพศเมีย ได้กลับบ้าน...

• สำหรับ คนเลี้ยงสุนัขที่ถูกขโมยหายไปแล้ว...จะมีอะไรที่ดีไปกว่า  การได้ตื่นขึ้นมาทุกเช้า ได้พบสุนัขของตัวเอง ได้กลับมาสู่บ้าน...ที่ที่เคยมีกันและกันอีกครั้ง...

อ่านข่าวไวรัลต่างประเทศที่นี่

Labador dog

related