svasdssvasds

ครูสเปนใส่กระโปรง หนุน LGBTQ+ เหตุเด็กชายโดนไล่ออกเพราะแต่งหญิง

ครูสเปนใส่กระโปรง หนุน LGBTQ+ เหตุเด็กชายโดนไล่ออกเพราะแต่งหญิง

ไวรัลต่างประเทศ มาจากสเปน เมื่อบรรดาครูผู้ชาย ออกมาใส่กระโปรงมาสอนที่โรงเรียน เพื่อรณรงค์ให้มองเห็นถึงความเท่าเทียมทางเพศ และเลิกยึดติดกับเครื่องแต่งกาย หลังจากปีที่แล้วมีนักเรียนชายถูกไล่ออก ไล่ให้ไปหาจิตแพทย์เพราะใส่กระโปรงไปโรงเรียน

ไวรัลต่างประเทศ เกิดขึ้นในสเปน โดยมีครูหลายๆคน เริ่มโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย สนับสนุน LGBTQ+ ด้วยการใส่กระโปรง โดยสาเหตุของเรื่องนี้ คือบรรดาครูที่สเปนต้องการรณรงค์และชี้ประเด็นสนับสนุน ให้เลิกยึดติดกับเครื่องแต่งกาย และเครื่องแต่งกายใดๆ ไม่ควรผูกกับเพศกำเนิด หลังจากเมื่อปลายปีที่แล้ว มีนักเรียนชายคนหนึ่งถูกไล่ออก เพราะแต่งกระโปรงหญิงไปโรงเรียน

• ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปเมื่อปลายปีที่แล้ว , ประเด็นความเท่าเทียมของ LGBTQ+ ถือว่าร้อนแรง โดยที่แคว้นบาสก์ มีเด็กชาย มิเกล โกเมซ วัย 15 ปี ถูกให้ออกจากโรงเรียน พร้อมทั้งให้ไปหาจิตแพทย์ ด้วยเหตุผลเพราะเขาใส่กระโปรงไปโรงเรียน ... เรื่องนี้ทำให้ เด็กๆและครูในสเปน ที่ไม่เห็นด้วย ออกมาประท้วง รวมถึงรณรงค์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กกันมากมาย  เริ่มต้นที่บรรดานักเรียนชาย หลายๆคนในสเปน ถ่ายคลิปลง TikTok โดยใส่แฮชแท็ก The Clothes Have No Gender (#LaRopaNoTieneGenero)  หรือ เครื่องแต่งกายไม่มีแบ่งเพศ ใดๆ 

lazada

teacherspian23

teacherspian66

• จากนั้น บรรดาครูในสเปน ก็เริ่มรณรงค์เอาด้วย ...และที่โด่งดังจนเป็นข่าวคือ คุณครู มานูเอล ออร์เตก้า วัย 37 ปี ,บอร์ฆ่า เบลาซเกวซ วัย 36 ปี  ใส่กระโปรงมาสอนในโรงเรียนเวียเจน เด ซาเซดอน ในเมืองบายาโดลิด เนื่องจากลูกศิษย์ของเขา โดนล้อเลียน โดนเหยียดจากเรื่องประเด็นทางเพศ LGBTQ+เหมือนกัน เพื่อให้กำลังใจกับเด็กนักเรียนที่ถูกหัวเราะเยาะจากการใส่เสื้อลายการ์ตูนแอนนิเมะ  

• คุณครูออร์เตก้า ได้ให้ความเห็นได้อย่างน่าสนใจ ไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "โรงเรียนเป็นที่ให้การศึกษา ให้ความเคารพกัน แต่งตัวในแบบที่คุณอยากแต่งเถอะ...มาร่วมแคมเปญ  เครื่องแต่งกายไม่มีแบ่งเพศ ใดๆ กันเถอะ!"

• ขณะที่ คุณครูโฆเซ ปิญาส เพื่อนคุณครูร่วมโรงเรียน ถือเป็นคนแรกที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ตั้งแต่เด็กชายมิเกล โกเมซโดนไล่ออก โดยเขาเปิดเผยว่า  "20 ปีก่อน เขาก็ถูกข่มเหงเรื่องเพศในโรงเรียนเหมือนกัน และในตอนนี้เขาได้กลายเป็นครู เขาก็อยากให้สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเป็นมิตรกับนักเรียน ไม่เหมือนกับเขาที่ต้องเจอมาในวัยเด็ก..."

teacherspain2

• ฟีดแบ็กของเรื่องนี้ มีเสียงและแรงสนับสนุนจากผู้ปกครองด้วย โดยบรรดาครูที่ออกมาใส่กระโปรงเผยว่า พวกเขาได้รับข้อความจากผู้ปกครอง อาทิ "ลูกชายฉันอายุ 13 เขาใส่กระโปรงไปโรงเรียน และพวกเขาเห็นด้วยนะที่นักเรียนหลายๆคนทำแบบนี้ ผมภูมิใจในตัวลูกผมนะ"

•นอกจากนี้ยังมีข้อความจากผู้ปกครอง อาทิ " ความเท่าเทียมจงเจริญ! โปรดอย่ามาเหยียดหยามกัน...เรื่องเหยียดพวกนี้เอาท์แล้ว!"

•ในโลกปี  2021 โลกที่เดินมาไกลจากวิวัฒนาการต่างๆ สิทธิในการเป็นมนุษย์ของทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นชาย,หญิง หรือ  LGBTQ+  ดังนั้นการแต่งกายแบบไหนมันก็เป็นสิทธิของแต่ละคน และทุกคนสามารถทำได้ ตราบใดไม่ไปละเมิดใคร...แหละนี่ถือเป็น อีกก้าวของการยอมรับ... การเข้าใจของผู้คนในสมัยใหม่  ว่าเรื่องเพศ มันไม่มีการแบ่งแยกอีกต่อไป

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศที่นี่

teacherspain

related