svasdssvasds

THG รพ.ธนบุรี ยอดจองฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” 3 วัน พุ่งเฉียดล้านคน

THG รพ.ธนบุรี ยอดจองฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” 3 วัน พุ่งเฉียดล้านคน

THG รพ.ธนบุรี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" 3 วัน ยอดจองพุ่งเฉียด 1 ล้านคน มั่นใจพร้อมฉีดตุลาคมนี้ โดยมีค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทต่อเข็ม ไม่รวมค่าบริการทางการแพทย์ประมาณ 300-500 บาท

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  เปิดเผยว่า นับจากวันที่ 1 มิ.ย. 2564 ที่เครือโรงพยาบาลธนบุรี เปิดให้ประชาชนทั่วไปแสดงความจำนงในการฉีดวัคซีน ผ่านไลน์ @THG รพ.ธนบุรี พบว่าจนถึงปัจุบันมีผู้สนใจแสดงความจำจงที่จะฉีดวัคซีนโมเดอร์นาแล้วกว่า 8 แสนคน ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 วัน

โดยการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา มีค่าบริการฉีดวัคซีนอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทต่อเข็มไม่รวมค่าบริการทางการแพทย์ประมาณ 300-500 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาล นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังการตรวจภูมิคุ้มกันหลังจากฉีดวัคซีนให้กับผู้สนใจตรวจ โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะยังไม่ต้องโอนเงินแต่อย่างใด

หลังจากทางโรงพยาบาลดำเนินการจ่ายเงินค่าวัคซีนกับทางองค์การเภสัชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางโรงพยาบาลจะดำเนินการแจ้งกลับไปยังผู้ที่แสดงความจำนงไว้ ให้โอนเงิน และนัดวัน เวลาฉีดวัคซีนต่อไปโรงพยาบาลคาดว่าจะสามารถเริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความสนใจวัคซีนทางเลือกภายในเดือนตุลาคม 2564 ผ่านโรงพยาบาลเครือข่ายรพ.ธนบุรีทั่วประเทศ

ทั้งนี้เครือ ร.พ.ธนบุรี ได้เปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนแสดงความจำนงฉีดวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ผ่านทางไลน์@THG  โดยยังไม่มีการเรียกเงิน และไลน์ 1 account สามารถลงทะเบียนได้ 1 คน โดยจะฉีดวัคซีนผ่านเครือข่าย รพ.ธนบุรี ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

สำหรับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  ได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ผ่านทางองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา จำนวน 5 ล้านโดส โดยอภ. จะเป็นตัวแทนในการสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกนี้กับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด โดยคาดว่าจะได้รับวัคซีนอย่างเร็วที่สุดในปลายเดือนกันยายนนี้ และสามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้ภายในเดือนตุลาคม 2564

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

related