svasdssvasds

นาจิบ ราซัค อดีตนายกมาเลเซีย เจอปรับเงิน 2.2 หมื่นบาท ละเมิดกฎโควิด19

นาจิบ ราซัค อดีตนายกมาเลเซีย  เจอปรับเงิน 2.2 หมื่นบาท ละเมิดกฎโควิด19

นาจิบ ราซัค อดีตนายกมาเลเซีย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปรับเป็นเงิน 3,000 ริงกิต หรือประมาณ 22,000 บาท โทษฐานกระทำผิดละเมิดกฎระเบียบควบคุมโรคโควิด19 จากการไม่ลงทะเบียนเข้าใช้บริการและไม่ตรวจวัดอุณหภูมิขณะเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ เอเอฟพี และ ชาแนลนิวส์เอเชีย พร้อมใจรายงานข่าวว่า นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย วัย 67 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปรับเป็นเงิน 3,000 ริงกิต หรือประมาณ 22,000 บาท ฐานกระทำผิดกฎระเบียบควบคุมโรคโควิด19 จากการไม่ลงทะเบียนเข้าใช้บริการและไม่ตรวจวัดอุณหภูมิขณะเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านข้าวมันไก่ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สิ่งที่ นายนาจิบ ราซัค กระทำ ถือเป็นการละเมิดกฏหมายของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเหตุการณ์นี้ มีการมาแฉในภายหลังจากที่เกิดเหตุ จากภาพจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม นายนาจิบ ราซัค ใช้ Facebook ส่วนตัว โพสต์ข้อความโต้ตอบทันที เขาและคนเดินถนน ประชาชนธรรมดา ถูกตำรวจสอบสวนและถูกรัฐบาลปรับ แต่ไม่รู้ว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับรัฐมนตรีในรัฐบาล จะมีใครจ้องจับหรือไม่? "

 

 

ขณะที่เจ้าของร้านอาหารที่นายนาจิบไปรับประทานอาหาร ก็ถูกสั่งปรับ 1 หมื่นริงกิต หรือประมาณ 76,000 บาท ฐานละเลยให้ผู้ใช้บริการละเมิดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด19

ทั้งนี้ นาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย วัย 67 ปี เป็นผู้ต้องหาในคดีค้างเก่าติดตัวจากเรื่องอื้อฉาว กรณีหลบเลี่ยงภาษีกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกองทุน 1MDBในคดีทุจริตยักยอกเงินกองทุน 1เอ็มดีบีอันอื้อฉาว เมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว

related