svasdssvasds

ผุดไอเดีย ‘วัคซีนทัวร์’พานักธุรกิจไทยไปเซอร์เบีย ฉีดวัคซีนโควิด 19 ฟรี

ผุดไอเดีย ‘วัคซีนทัวร์’พานักธุรกิจไทยไปเซอร์เบีย ฉีดวัคซีนโควิด 19 ฟรี

ไอเดียเกร๋ ๆ บริษัททัวร์เตรียมจัดทริป “วัคซีนทัวร์” พานักธุรกิจไทยไป เซอร์เบียหลังเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนโควิด19 ฟรี สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ใช้เวลาแค่ 2 สัปดาห์ ระบุพร้อมเช่าเหมาลำ มีคนสนใจแล้ว 5 พันคน เร่งขอรัฐบาลเร่งสนับสนุน

เป็นข่าวโด่งดังชั่วข้ามคืนสำหรับไอเดียเด็ดเจ็ดย่านน้ำของ คุณ ‘เนตรนภา แก้วแสงธรรม’ ผู้บริหารบริษัท ซียูอะเกน จำกัด แอนด์ โอเปอร์เรเตอร์ ยุโรป บริษัทที่เชี่ยวชาญในการจัดทัวร์ ที่เขาได้ผุดไอเดีย “วัคซีนทัวร์” พานักธุรกิจไทยไป “เซอร์เบีย” หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนฟรี สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ใช้เวลาแค่ 2 สัปดาห์ โดยบริษัทของเขาได้ประสานงานไปยังพาร์ตเนอร์ในประเทศต่าง ๆ ซึ่งมีวัคซีนโควิด19 ที่มีประสิทธิภาพและมีนโยบายฉีดวัคซีนโควิด19 ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าไปในประเทศของเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น ประเทศในแถบยุโรป

โดยเฉพาะประเทศเซอร์เบียที่มีปริมาณวัคซีนโควิด 19 เหลือเป็นจำนวนมากเนื่องจากประชาชนของเขาไม่ต้องการฉีด รัฐบาลจึงมีนโยบายที่จะนำวัคซีนดังกล่าวมาฉีดในนักท่องเที่ยวต่างชาติฟรีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยประเทศที่น่าสนใจมากคือ เซอร์เบีย เนื่องจากสามารถเดินเข้าประเทศโดยไม่ต้องมีการกักตัว เพียงแต่มีผลการตรวจจากประเทศต้นทางยืนยันว่าไม่ติดเชื้อโควิด19 มาวัคซีนทัวร์

ที่สำคัญ วัคซีนทัวร์ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเลือกชนิดของวัคซีนที่ต้องการฉีด หากไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้านักท่องเที่ยวก็สามารถไปฉีดวัคซีนตโควิด 19 ที่โรงพยาบาลของรัฐได้เลยเพียงแต่ไม่สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ อย่างไรก็ตามมองว่าหากรัฐบาลอนุญาตให้ทำทัวร์พาคนไทยไปฉีดวัคซีนในต่างประเทศได้ น่าจะมีคนที่จองทริปไม่ต่ำกว่า 5,000 คน หรือประมาณ 20 เที่ยวบิน

นี่คืออีกหนึ่งไอเดีย วัคซีนทัวร์ ในการปรับตัวเพื่อทางรอดของผู้ประกอบการท่องเที่ยว  แต่อย่างไรก็ตามก็มีความเห็นจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท. ชี้ว่าสามารถทำได้ ไม่ขัด พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยว และในส่วนของกองควบคุมโรค ก็บอกว่า หากกลับเข้าประเทศต้องกักตัว 14 วัน ต้องลุ้นกันต่อไปว่าไอเดียนี้จะสำเร็จหรือไม่ ?

 

related