svasdssvasds

ศรีสุวรรณ ร้องให้สอบฯ นักการเมือง ข้าราชการ จัดมวยจะนะ ช่วงโควิด-19

ศรีสุวรรณ ร้องให้สอบฯ นักการเมือง ข้าราชการ จัดมวยจะนะ ช่วงโควิด-19

ศรีสุวรรณ เผย ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรงบิ๊กการเมืองและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จัดมวยจะนะ ช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

จากกกรณีจัดมวยจะนะ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการจัดมวยการกุศลขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “ศึกมหกรรมมวย รวมพลคนจะนะ” เมื่อวันที่ 8-9 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา ในช่วงโควิด-19 กำลังระบาด

โดยในโปสเตอร์โปรโมทการแข่งขัน มีภาพของ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย , พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ , นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ด้วยนั้น

การจัดมวยดังกล่าวแม้จะอ้างว่า ไม่ให้มีผู้ชมข้างเวที แต่จะใช้การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ก็ตาม แต่ข้อเท็จจริงกลับปล่อยให้มีผู้ชมเข้าไปนั่งชมและเชียร์กันเต็มพื้นที่ข้างเวที อันผิดไปจากคำแถลงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

จึงถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยเฉพาะในงานดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ทั้งจากตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ศอ.บต. เข้ามาควบคุมอยู่ ถือได้ว่าจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ปอ.157 โดยชัดแจ้ง

จัดมวยจะนะ

การจัดชกมวยดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 ทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งปุถุชนทั่วไปย่อมรู้ดีว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมใดๆ ที่มีผู้คนไปรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากย่อมมีความเสี่ยงในการเกิดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างมาก

ดังนั้นคนที่มีตำแหน่งระดับสูง ยิ่งต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม มิใช่คิดแต่จะใช้อำนาจเส้นสาย เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตนและพวกพ้องโดยไม่เคารพกฎหมาย ที่ต้องใช้บังคับอย่างเท่าเทียมเสมอภาคกันทั่วประเทศ นั่นคือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และข้อกำหนดห้ามของ ศบค.

จัดมวยจะนะ

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ทำการไต่สวนและเอาผิดนักการเมือง และข้าราชการระดับสูงทั้งหมดที่ร่วมจัดงานดังกล่าว โดยเฉพาะรัฐมนตรี ส.ส. ผู้ว่าฯ สสจ. และศอ.บต. ฐานทุจริตต่อหน้าที่และเข้าข่ายความผิดจริยธรรมอย่างร้อยแรง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ถูกต้องต่อไป นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

related