svasdssvasds

ศรีสุรรณจี้ สอบจริยธรรม "รมต.ติดโควิด" ไปแหล่งอโคจรหรือไม่ ?

ศรีสุรรณจี้ สอบจริยธรรม "รมต.ติดโควิด" ไปแหล่งอโคจรหรือไม่ ?

ศรีสุวรรณจี้ นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบรัฐมนตรีติดโควิดไปในที่แหล่งอโคจรมาหรือไม่ อาจเข้าข่ายผิดทางจริยธรรม ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง

วันที่ 7 เมษายน 2564 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เผยว่า ตามที่มีรัฐมนตรีใน ครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลายคนติดเชื้อโควิด-19 และคนที่มีแนวโน้มติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่มีรายงานว่ามีผู้ที่ติดเชื้อโควิดในแหล่งบันเทิง ผับ บาร์ ในย่านทองหล่อ เป็นจำนวนมากทั้งดารา นักร้อง และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งเป็นที่สงสัยกันว่า อาจมีรัฐมนตรีบางรายแอบไปเที่ยวในแหล่งอโคจรดังกล่าว  ไม่เช่นนั้นจะติดเชื้อมาได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมต่อการเป็นผู้นำในการเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรการของ ศบค.หรือของรัฐบาล

 

ทั้งนี้หากพบว่ามีรัฐมนตรีคนใด มีส่วนข้องในการติดเชื้อและแพร่เชื้อในแหล่งอโคจร อาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับมาตรฐานทางจริยธรรมฯ  เพราะรัฐมนตรีต้องประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน และไม่กระทําการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง

ด้วยเหตุดังกล่าว เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องสร้างความโปร่งใสให้เกิดขึ้นกับคณะรัฐมนตรีของท่าน โดยการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาเพื่อตรวจสอบรัฐมนตรีทุกคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าวว่า "แอบไปเที่ยวและติดเชื้อมาจากแหล่งอโคจรดังกล่าวหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสของรัฐบาล " หากไม่ดำเนินการนายกฯอย่าคิดไปสอนใครให้ช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหาโควิด เพราะแม้แต่รัฐมนตรียังไม่เชื่อฟังท่านเลย นายศรีสุวรรณ กล่าว

related