svasdssvasds

แนท กราบขอโทษ หมอทวีศิลป์ หลังคอมเมนต์ฟาดแรง พูดไปเรื่อยไม่คิด

แนท กราบขอโทษ หมอทวีศิลป์ หลังคอมเมนต์ฟาดแรง พูดไปเรื่อยไม่คิด

“แนท เกศริน” โพสต์ข้อความขอโทษ “หมอทวีศิลป์” หลังคอมเมนต์แรงพูดไปเรื่อยไม่คิด ปมโหลดแอปฯ หมอชนะ พร้อมเผยทิ้งท้าย หนูเป็นเด็กดีโหลดแอปฯ แล้ว

จากกรณีที่ แนท เกศริน ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเพจดัง หลัง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้แถลงว่าไม่โหลดแอปพลิเคชั่น หมอชนะ อาจมีความผิดตามโทษของผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะออกมาขออภัยภายหลัง ว่าไม่มีแอปฯ ไม่ถึงติดคุก แต่หากปิดบังข้อมูล ถือว่ามีความผิด

โดยคอมเมนต์ที่สาว แนท ได้วิจารณ์ ข้อความระบุว่า “พูดไปเรื่อยไม่คิด เคยดูชีวิตคนธรรมดาที่ทำไร่ทำนาไหม นี่เห็นมากับตา คนแก่บางคนเขายังใช้มือถือรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ได้เลย เขาจะโหลดแอปฯได้ไง พูดให้มันอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงของการใช้ชีวิตมนุษย์หน่อย เพราะชาวบ้านบางคนไม่ได้อยู่กับลูกหลาน บางคนตกงานเป็นภาระ ต้องหาซื้อโทรศัพท์ส่งไปให้ญาติอีก เงินจะประทังชีวิตให้หมดไปเดือนๆ ก็จะแย่อยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์แจกเลยดีไหม จะได้มีแอปฯ ใช้กันทุกคน” และจากข้อความดังกล่าวของสาว แนท ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

จนล่าสุดสาว แนท ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า “ก่อนอื่นหนูแน๊ต ต้องกราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้คำพูดที่ดูเหมือนจะลามปาม หรือใช้คำที่จะลบหลู่ดูถูกในการทำงานของใครแต่อย่างใดค่ะ เพียงแต่อยากจะบอกว่า ความเป็นจริงมนุษย์ทุกคนที่เขาทำมาหากิน

สิ่งที่แน๊ตเห็นเวลาไปทำงาน หรือแน๊ตไปปฏิบัติธรรม ชาวบ้านบางคนบางกลุ่ม หรือคนที่เขาทำนา เขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์เหมือนคนในเมืองกันหรอกนะคะ เขาแค่เอาไว้รับสายโทรเข้า โทรออกหาลูกหลานเท่านั้น และหลายอย่างคือช่วงที่มีการปล่อยให้กลับบ้านไปหาคนในครอบครัว บางคนอาจเอาเชื้อกลับไปด้วย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา หรือถ้าคนกลุ่มนั้นติดเชื้อ เขาจะต้องมีความผิดอย่างนั้นหรือ

เจตนาหนูมีแค่นี้จริงๆ ค่ะ หากหนูใช้คำพูดที่รุนแรงไป ดูเหมือนก้าวร้าว กราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ #ที่กล้าบอกว่าคนกลุ่มนี้เพราะชีวิตว่างจากงานแน๊ตก็ปลีกวิเวกไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้านคนในชุมชนมากกว่าที่จะอยู่กับคนในสังคมค่ะ… #รักและเคารพคุณหมอทวีศิลป์นะคะ #หนูโหลดแอปแล้วนะคะหนูเป็นเด็กดีค่ะ”

แนท กราบขอโทษ หมอทวีศิลป์ หลังคอมเมนต์ฟาดแรง พูดไปเรื่อยไม่คิด

แนท กราบขอโทษ หมอทวีศิลป์ หลังคอมเมนต์ฟาดแรง พูดไปเรื่อยไม่คิด

related