svasdssvasds

แรงงานต่างด้าว ในสมุทรสาครที่ถูกกฎหมาย มีจำนวนกว่า 2.3 แสนคน

แรงงานต่างด้าว ในสมุทรสาครที่ถูกกฎหมาย มีจำนวนกว่า 2.3 แสนคน

สมุทรสาครมีจำนวนแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมาย 233,071 ราย แต่ก็มีคำถามตามมาว่า แล้วแรงงานที่ลักลอบเข้าประเทศ ที่ตกสำรวจนั้น มีจำนวนอีกเท่าไหร่ ?

จากกรณีที่มีเมื่อคืนนี้มีการแถลงแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโคโรนา หรือ "โควิด-19" ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าว

กลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,192 ราย พบติดเชื้อเพิ่ม 516 รายคิดเป็นร้อยละ 43 ของผู้ที่ได้รับการตรวจทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบผู้ที่ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในหลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดสมุทรสาครอยู่ที่ 548 ราย

ซึ่งข้อมูล สถิติจำนวนคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงาน คงเหลือทั่วราชอาณาจักร ประจำเดือนตุลาคม 2563 จากการสำรวจของ สำนักงานบริหารแรงงานต่างด้าว กลุ่มงานพัฒนาระบบควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว ระบุว่า ไทยมีแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานคงเหลือทั่วราชอาณาจักร 2,482,256 ราย

โดยสมุทรสาครมีจำนวนแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมาย เป็นอันดับ 2 ของประเทศ อยู่ที่จำนวน 233,071 ราย   แต่ก็มีคำถามตามมาว่า แล้วแรงงานที่ลักลอบเข้าประเทศ ที่ตกการสำรวจนั้น มีจำนวนอีกเท่าไหร่ ?

 

แรงงานต่างด้าว ในสมุทรสาครที่ถูกกฎหมาย มีจำนวนกว่า 2.3 แสนคน

related