svasdssvasds

เจาะ insight น้องหมีเนย Mascot Branding ทำไมถึง Mass เอาอยู่ทุก Gen?

เจาะ insight น้องหมีเนย Mascot Branding ทำไมถึง Mass เอาอยู่ทุก Gen?

ชวนมาเจาะ insight น้องหมีเนย หมีสุดฮอต สุดน่ารัก ในฝันของใครหลายๆคน มีแฟนคลับตรึมไม่แพ้ดาราดัง จนโซเชียลแห่ถามว่า คนในน้องหมีคือใคร ใครกันนะเป็นผู้ครอบครองท่าเต้น เอ้ย ความน่ารักนี้!

SHORT CUT

  • เจาะ insight น้องหมีเนย หมีสุดฮอต สุดน่ารัก ในฝันของใครหลายๆคน มีแฟนคลับตรึมไม่แพ้ดาราดัง จนโซเชียลแห่ถามว่า คนในน้องหมีคือใคร
  • กลยุทย์การตลาดที่ประสบความสำเร็จในทางด้าน Mascot Branding และ การสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำให้กับแบรนด์ ตกแฟนคลับเข้า #ด้อมน้องเนย
  • แบรนด์ Butterbear 
  • Butterbear ได้ใช้กลยุทย์ไม่ว่าจะเป็น สร้างตัวตนให้ผู้คนจดจำ ติดตามคอนเทนต์ที่กำลังเป็นไวรัล มาประยุกต์กับแบรนด์ ออกของสะสม สั่งซื้อ 

ชวนมาเจาะ insight น้องหมีเนย หมีสุดฮอต สุดน่ารัก ในฝันของใครหลายๆคน มีแฟนคลับตรึมไม่แพ้ดาราดัง จนโซเชียลแห่ถามว่า คนในน้องหมีคือใคร ใครกันนะเป็นผู้ครอบครองท่าเต้น เอ้ย ความน่ารักนี้!

น้องหมีเนย Butterbear

"น้องหมีเนย" มาสคอตสุดฮอตประจำร้าน Butterbear แบรนด์ขนมหวานในเครือ Coffee Beans by Dao น้องแจกความสดใส ผ่านคาแรคเตอร์สุดน่ารัก ตกแฟนคลับเข้า #ด้อมน้องเนย ได้หลายต่อหลายคน จนตอนนี้ถือว่าเป็นอินฟลูท่านหนึ่งแล้ว ดังชนิดที่ว่าต่อคิวเข้ามาถ่ายรูปกันอะค่ะทุกคน

IG:butterbrae.th

วิถีไอดอลสาวไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะน้องหมีเนยยังเอาใจแฟนคลับด้วยการปล่อยเพลงของตัวเองออกมาถึง 2 ซิงเกิล แถมยังขยันหาทำคอนเทนต์ในโซเชียลไม่หยุด จนพาแบรนด์คว้ารางวัล “สุดยอดร้านสร้างสรรค์คอนเทนต์แห่งปี” จากเวที Grab Thumbs Up Awards 2024 ไปเมื่อไม่นานมานี้ 

แต่ทุกคนรู้มั้ยคะว่า การที่แบรนด์ และ มาสคอตน้องหมีเนย Mass ขนาดนี้ได้ไม่ใช่ความบังเอิญเลยนะ ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จของแบรนด์มากกว่า เพราะแบรนด์ Butterbear มีการตลาดที่เฉียบแหลมมากๆ เดี๋ยววันนี้ Spring จะพามาเจาะ insight กลยุทธ์การตลาด ของน้องหมีเนย และ แบรนด์ Butterbear ไปด้วยกัน

สร้างตัวตนให้คนจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ สู่ "น้องหมีเนย" 

เมื่อพูดถึงการสร้างตัวตนถ้าจะมองให้ยากก็ยาก แต่จะมองให้ง่ายก็ง่าย เพราะการคิดจะทำแบรนด์ของตัวเอง ในสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การสร้าง CI ที่ชัดเจน สร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำให้กับแบรนด์ และ Butterbear ได้เลือกสิ่งที่ดูเหมือนจะแปลกใหม่มั้ย ก็ไม่ นั่นก็คือมาสคอต แต่สิ่งที่แบรนด์ Butterbear ทำให้แปลกใหม่ได้ คือการสร้างตัวตน ให้น้องหมีเนย ดึงความสนใจผู้คน รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างดี

IG:butterbrae.th

ติดตามคอนเทนต์ที่กำลังเป็นไวรัล มาประยุกต์กับแบรนด์ 

ต้องเล่าก่อนว่าจุดเริ่มต้นมาจากคลิป ที่ห้าง Emsphere ที่ทำให้น้องหมีเนย เป็นอินฟลูมาสคอตมาจนถึงทุกวันนี้ สิ่งที่แบรนด์ทำให้น้องเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนคลับได้ นั่นก็คือ การเต้น T-POP และ K-POP ซึ่งน้องหมีเนยก็คือ ครบ จบ ตรงนี้ เพราะน้องเต้นได้หมด ทุกแนว ทำให้นอกจากน้องแบกความคิ้วท์แล้วอะ อยากแบกความติ่งให้เราได้อีกด้วย ทำให้จุดนี้เป็นการสร้างเอกลักษณ์ ที่เริ่ดมาก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Butterbear (@butterbear.th)

 
 

เซอร์วิสแฟนคลับฟิลจัดแฟนมีตในทุกๆวีค

สำหรับแบรนด์ Butterbear การเซอร์วิสแฟนคลับ #ด้อมน้องเนย เป็นจริง ด้วยการจัดงานโชว์ตัวน้องหมีเนยทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และบางทีวันศุกร์ ที่หน้าร้านสาขา Emsphere และนอกจากจะได้เจอแล้วยังไงต่อ ยังได้ถ่ายรูปกับน้องด้วย ทีนี้ก็เกิดอะไรคอแห้งและหิว ยังไงก้ต้องซื้อน้ำอยู่ดี นี่แหละการตลาดของ แบรนด์ Butterbear ที่ใช้ Mascot Branding ได้น่าจดจำพร้อมกับการกระตุ้นยอดขายควบคู่ไปด้วยกัน

ออกของสะสม สั่งซื้อ และจับต้องได้นอกเหนือจาก "น้องหมีเนย"

อันนี้ก็เป็นอะไรที่อาจจะดูแปลกใหม่สำหรับบางคน แต่ถ้ามองย้อนกลับไป เราไปเที่ยวสถานที่ไหนๆนอกจากถ่ายรูปกับจุดเช็กอินแล้ว ยังมีทีงานของสถานที่นั้นๆ ถ่ายรูปเราและเอาไปใส่กรอบที่คิดดีไซน์ออกมาอย่างดี

ซื้อเก็บกลับไปก็รู้ว่าเรามาเที่ยวที่นี่ แต่สิ่งที่แบรนด์มองออกอีกอย่างเมื่อน้องหมีเนย แมสแล้ว แต่ทุกคนเอาน้องขึ้นรถกลับไม่ได้ถูกมั้ยคะ Butterbear จึงได้ใช้กลยุทธ์ของการสะสมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ ที่ห้อยกระเป๋าน้องหมี สมุด แก้ว เสื้อ สติกเกอร์ และอื่นๆ

IG:butterbrae.th

สุดท้ายแบรนด์ Butterbear ก็สามารถงัด Mascot Branding นั่นก็คือ "น้องหมีเนย" ออกมาได้แบบขั้นสุด ตกแฟนคลับเข้าด้อมไปนักต่อนัก ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆเลยน้าา สำหรับการสร้างแบรนด์ นอกจากนั้น พี่ที่อยู่ในมาสคอต อันนี้ต้องบอกเลยว่า เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เพราะในนั้นร้อนมากๆ

แต่พี่ที่อยู่ในนั้นก็ยังทำหน้าที่และ เซอร์วิสแฟนคลับ ได้ดีสุดๆ แอบกระซิบไปถ่ายรูปกับน้องหมีเนยแล้ว อย่าลืมหิ้วของฝากเล็กๆน้อยๆไปให้น้องด้วยน้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้น้องมาสร้างรอยยิ้มให้เราเรื่อยๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related