svasdssvasds

รีวิว ธี่หยด 2 110 นาที ที่มีครบ ทุกอารมณ์ ดูแล้วมาคุยกัน เต็มสิบให้กี่คะแนน?

รีวิว ธี่หยด 2 110 นาที ที่มีครบ ทุกอารมณ์ ดูแล้วมาคุยกัน เต็มสิบให้กี่คะแนน?

รีวิว ธี่หยด 2 ภาคต่อสานความสยอง ที่ขนความรู้สึกครบเครื่องมาไว้ใน 110 นาที ขึ้นแท่นหนังที่ทำรายได้เร็วเท่าที่เคยมี 5 วันทะลุ 350 ล้าน เป็นภาคต่อที่จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

SHORT CUT

  • ต้องเล่าก่อนว่าการกลับมาในภาคต่อของ ธี่หยด 2 ในครั้งนี้ กลับมาแบบครบเครื่องมากจริง ๆ สิ่งที่เขียนยากที่สุด คือเขียนยังไงให้ไม่อวย
  • เพราะการดำเนินเรื่องมันดีมาก การเล่นกับประวัติศาสตร์ และ ความเชื่อโบราณของคนไทย ธี่หยด 2 ในครั้งนี้ใส่ไม่ยั้ง
  • ภาคแรกอาจจะตะขิดตะขวงใจไปบ้าง แต่ภาคนี้ มันดีมากจริง ๆ อย่าลืมไปรับชมกันทุกโรงภาพยนตร์ มีระบบ IMAX ด้วย

 

รีวิว ธี่หยด 2 ภาคต่อสานความสยอง ที่ขนความรู้สึกครบเครื่องมาไว้ใน 110 นาที ขึ้นแท่นหนังที่ทำรายได้เร็วเท่าที่เคยมี 5 วันทะลุ 350 ล้าน เป็นภาคต่อที่จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

รีวิว ธี่หยด 2 110 นาที ที่มีครบทุกอารมณ์

ต้องเล่าก่อนว่าการกลับมาในภาคต่อของ ธี่หยด 2 ในครั้งนี้ กลับมาแบบครบเครื่องมากจริง ๆ สิ่งที่เขียนยากที่สุด คือเขียนยังไงให้ไม่อวย เพราะการดำเนินเรื่องมันดีมาก การเล่นกับประวัติศาสตร์ และ ความเชื่อโบราณของคนไทย ธี่หยด 2 ในครั้งนี้ใส่ไม่ยั้ง มีทั้งความสนุก ความสยอง และ ความเศร้า ในเรื่องเดียว

ธี่หยด 2

เปิดตัวด้วยการย้อนยุคกลับไป พบเจอกับผีชุดดำ ที่กำลังหลอกใช้คน ด้วยการยื่นข้อเสนอบางอย่าง ในการรอดชีวิต สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ผีชุดดำนี้ อยู่มานานกว่าที่เราคิดไว้มากจริง ๆ การดำเนินเรื่องต่อจากนั้น เห็นความมุ่งมั่นของยักษ์มากยิ่งขึ้น

ธี่หยด 2

การปั้นให้เรานั้นผูกพันกับแต่ละตัวละครที่มากกว่าเดิม รวมไปถึง จ่าประพันธ์ มีการตอบคำถามที่ค้างคาใจของชาวเน็ต เพราะ ในภาคแรกได้ว่า โดนผีชุดดำ ยิงแสกหน้า แต่กลับรอดมาได้อย่างไร ซึ่งเป็นการตอบคำถามคนดูที่ไม่ต้องรอนาน ถามในใจปุ้บก็ถือตอบปั้บทันที

ธี่หยด 2

อย่างที่บอกว่าความแค้นของยักษ์นั้นมีเยอะมาก ๆ ด้วยความลมเพลมพัด ทำให้ครอบครัวนั้น ต้องเสียแย้มไป เพราะ ผีชุดดำ ซึ่งจากภาคแรก เราจะเห็นได้ชัดว่าหวยมันมาออกที่ยี่ น้องสาวคนสุดท้องนั่นเอง แต่นั่นแหละ สิ่งที่แย้มเจอมันคือความซวยล้วน ๆ การไล่ล่าผีตัวนี้จึงเกิดขึ้น แล้วผีจะไปหลบที่ไหนได้ ถ้าไม่ใช่ดงผี (ดงโขมด) ป่าที่มีแต่ผี อมนุษย์ สิ่งที่รวมความเชื่อของคนไทยไว้ในป่านี้

ธี่หยด 2

ต้องขอชมเลยว่าซีนในป่าคือ ทำถึง เพราะ คนไทยเราเติบโตมากับเรื่องเล่า ว่าผีแปลงกายได้ ผีป่า มันเป็นยังไง เอาจริงมันครบจบมาก ๆ การหูแว่วต่าง ๆ แถมมีตบมุขตลกนิด ๆ จาก ยักษ์ และ จ่าประพันธ์ ที่ทำเอาเราพอได้ยิ้ม ใส่มาได้ไม่สิ้นเปลือง และ พอดีมาก ๆ 1 ในซีนที่ชอบตอนที่อยู่ในป่าคือการสื่อว่า คนที่พูดกับเราอยู่ ถึงสภาพมันจะดูเป็นคน แต่ข้างในนั้นมันไม่ใช่ คนบ้าอะไร ต้องรอให้เราอนุญาตก่อน ถึงจะเดินเข้ามาหาได้ ซีนนี้ทำเอาขนลุกจริง โดยที่ไม่ต้องมีจั๊มสแกร์เลย

ธี่หยด 2

ย้อนกลับไปการเปิดตัวตอนแรก ที่ว่าผีชุดำนั้นมันทำข้อเสนอบางอย่าง คือการให้เลี้ยงมันไว้นั่นเอง โดนการให้กลืนลิ้นของมันเข้าไป สิ่งนี้ทำให้ ตาพวง ที่ไปเป็นทหารรบในตอนนั้นรอดตายจากสงคราม แต่ทว่าเวลาผ่านไป ตาพวงแทนที่จะตายตกไปตามกาลเวลา

ธี่หยด 2

แต่กลับตายไม่ได้อยู่มาเป็น ร้อยปี เพราะ ผีชุดดำมาหลอกใช้ร่างไปกินคน ซึ่งตรงนี้ตอบคำถามเราได้เช่นเดิมว่า ทำไมผีชุดดำนี้ มันถึงได้ออกมาหาเหยื่อใหม่อีกครั้ง เพราะตาพวงนั้นก็ได้ไปแอบในดงโขมดนี้แหละ แถมพกของดี ใช้อำพรางตัว จึงรอดจากผีชุดดำไปได้

ธี่หยด 2

เอาจริงแอบหงุดหงิดนิด ๆ ที่ว่า ผีชุดดำพลังมันเหลือเกิน แบบเหลือใช้มาก ๆ จ่าประพันธ์ก็ยังเอาไม่อยู่ เพราะ มันได้ลิ้นไปแล้ว ยิ่งมีคนช่วยให้การได้ลิ้นของมันคืนง่ายขึ้น นี่มันน่าโมโหมาก ๆ แต่พอเข้าใจได้นะ เพราะ คนที่ทำแบบนั้นก็โดนผีชุดดำ กัดกินทั้งครอบครัว เหมือนกับครอบครัวของยักษ์เลย ที่ตามจองเวรไม่เลิก จนต้องมีดีลลับเกิดขึ้น

ธี่หยด 2

ต่อมายักษ์ก็ทำให้รู้เช่นกันว่า อย่ามาลองดีกับครอบครัวนี้ รอบที่แล้วมันได้แย้มไป แต่มันไม่หยุด มันจะเอาหยาดที่กำลังจะแต่งงานไปอีก ทำให้ซีนโรงแรมนั้นฟิลเดียวกับหนังเรื่อง The Shining เลยทีเดียว เดือดมาก เอาจริงเดือดตั้งแต่ในป่าแล้ว เพราะลูกซองของพี่ยักษ์แกถูกใช้ไม่หยุด

ธี่หยด 2

พอมาถึงโรงแรมก็เข้าสูตรเลย หลอกเป็นคนนั้นคนนี้ ใช้เสียงในการทำให้หลับ เข้าสิ่งสู่ และ ไล่ล่า ตามสูตร แต่สิ่งที่เป็นแต้มต่อผีเป็นอย่างมากคือ ไม่มีใครจะสู้ผีได้เลย นอกจากพี่ยักษ์ ถึงจะมีพลังครอบครัวพี่น้องช่วยกัน แต่พี่ยักษ์รับจบหมด แต่ก็มีการเซอร์ไพร์สคนดูเช่นเดิม สุดท้ายก็เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวัง และทำให้ทุกคนทั้งสะใจและเสียน้ำตา ไปกับซีนปิดจบนี้อย่างแน่นอน

สุดท้ายตลอด 110 นาที เอาจริงมันไม่มีสักนาทีที่มันเบื่อเลย การตัดสลับไปมา แทนที่จะดูแล้วหงุดหงิดเหมือนเรื่องอื่น แต่กลับสมูทขึ้นมาอย่างไร้ที่ติ ถึงได้บอกว่า ธี่หยด 2 ภาคนี้ จะเป็นเรื่องที่เขียนยาก เพราะว่า จะเหมือนอวยไปซะหมด เมย์ขอแนะนำให้ทุกคนดูเถอะ ภาคแรกอาจจะตะขิดตะขวงใจไปบ้าง แต่ภาคนี้ มันดีมากจริง ๆ สุดท้าย เพลง ธี่เดินทางกลับมา ได้ใช้แล้วนะ อย่าลืมไปรับชมกันทุกโรงภาพยนตร์ มีระบบ IMAX ด้วยน้าา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related