SHORT CUT
BMW ยังคงเดินหน้าโกยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 BMW Group ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มขึ้น 19.1% คิดเป็นจำนวน 294,054 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023
BMW แม้จะเผชิญกับความท้าทายในตลาด แต่ BMW ยังคงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป ขณะที่ยอดขายในจีนยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องจับตามองต่อไป
ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ BMW เพิ่มขึ้น +22.6% เป็น 266,151 คัน โดยรุ่นยอดฮิตคือ BMW iX1 และ BMW i4 แบรนด์ MINI มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น +54.3% ในไตรมาสที่ 3 โดยส่งมอบรถยนต์ BEV ให้กับลูกค้า 16,536 คัน
ในตลาดที่มีความท้าทายทั่วโลก BMW Group ซึ่งประกอบไปด้วย BMW, MINI และ Rolls Royce เพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ขึ้น +19.1% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 โดยส่งมอบรถยนต์ BEV ให้กับลูกค้ารวม 294,054 คัน
ตลาดยุโรปยังคงเป็นภูมิภาคที่สำคัญของ BMW Group โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส ซึ่งมียอดส่งมอบรถยนต์รวมเพิ่มขึ้น 7.6% คิดเป็น 577,803 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 121,844 คัน เติบโต 35.8%
อย่างไรก็ตาม ยอดส่งมอบรวมของ BMW Group ทั่วโลกลดลง 4.5% ซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดส่งมอบรถยนต์บางรุ่นที่ติดตั้งระบบเบรกแบบรวม (IBS) และภาวะตลาดที่ซบเซาในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นตลาดรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ BMW
BMW มุ่งสู่อนาคตด้วยแผนการที่น่าสนใจ โดยเน้น 3 แกนหลัก คือ นวัตกรรม ความยั่งยืน และลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
ที่มา : BMW Group