svasdssvasds

BMW Group โชว์ฟอร์มแกร่ง ยอดขายรถ EV +19.1% พุ่งทะยานแม้ตลาดผันผวน

BMW Group โชว์ฟอร์มแกร่ง ยอดขายรถ EV +19.1% พุ่งทะยานแม้ตลาดผันผวน

BMW ยังคงเดินหน้าโกยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 BMW Group ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มขึ้น 19.1% คิดเป็นจำนวน 294,054 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023

SHORT CUT

  • BMW Group มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) เพิ่มขึ้น 19.1% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 โดยมียอดขายรวม 294,054 คัน
  • ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ในยุโรปเพิ่มขึ้น 35.8% โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผลมาจากกฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษที่เข้มงวด และความต้องการของผู้บริโภคที่มองหารถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • BMW Group เผชิญกับความท้าทายจากอุปสงค์ที่อ่อนแอในประเทศจีน และปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่ส่งผลกระทบต่อระบบเบรก ทำให้บริษัทต้องปรับลดเป้าหมายยอดขาย อย่างไรก็ตาม ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่งช่วยลดผลกระทบทางการเงินเชิงลบได้บ้าง

BMW ยังคงเดินหน้าโกยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 BMW Group ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มขึ้น 19.1% คิดเป็นจำนวน 294,054 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023

BMW แม้จะเผชิญกับความท้าทายในตลาด แต่ BMW ยังคงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป ขณะที่ยอดขายในจีนยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องจับตามองต่อไป

BMW Group โชว์ฟอร์มแกร่ง ยอดขายรถ EV +19.1% พุ่งทะยานแม้ตลาดผันผวน

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ BMW เพิ่มขึ้น +22.6% เป็น 266,151 คัน โดยรุ่นยอดฮิตคือ BMW iX1 และ BMW i4 แบรนด์ MINI มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น +54.3% ในไตรมาสที่ 3 โดยส่งมอบรถยนต์ BEV ให้กับลูกค้า 16,536 คัน

ในตลาดที่มีความท้าทายทั่วโลก BMW Group ซึ่งประกอบไปด้วย BMW, MINI และ Rolls Royce เพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ขึ้น +19.1% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2024 โดยส่งมอบรถยนต์ BEV ให้กับลูกค้ารวม 294,054 คัน

ตลาดยุโรปยังคงเป็นภูมิภาคที่สำคัญของ BMW Group โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส ซึ่งมียอดส่งมอบรถยนต์รวมเพิ่มขึ้น 7.6% คิดเป็น 577,803 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 121,844 คัน เติบโต 35.8%

อย่างไรก็ตาม ยอดส่งมอบรวมของ BMW Group ทั่วโลกลดลง 4.5% ซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดส่งมอบรถยนต์บางรุ่นที่ติดตั้งระบบเบรกแบบรวม (IBS) และภาวะตลาดที่ซบเซาในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นตลาดรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ BMW

CREDIT : BMW

BMW มุ่งสู่อนาคตด้วยแผนการที่น่าสนใจ โดยเน้น 3 แกนหลัก คือ นวัตกรรม ความยั่งยืน และลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

  • ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า BMW เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เช่น แบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบชาร์จ พร้อมกับ Neue Klasse แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตที่จะเปิดตัวในปี 2025
  • มุ่งสู่ความยั่งยืน BMW ให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน
  • ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า BMW มอบบริการที่ครอบคลุม พัฒนาช่องทางการสื่อสาร และแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

ที่มา : BMW Group

related