svasdssvasds

BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่ง 34.1% ภายในครึ่งปี ไม่หวั่นแม้แข่งขันทั่วโลก

BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่ง 34.1% ภายในครึ่งปี ไม่หวั่นแม้แข่งขันทั่วโลก

BMW Group ได้เผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 34.1% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023

SHORT CUT

  • BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่งสูง 34.1% เมื่อเทียบกับปี 2023 ที่ผ่านมา โดย BMW iX มียอดขายกว่า 22,597 คันในยุโรป 
  • BMW ยังได้มีการวางแผนเปิดตัวมากถึง 13 รุ่น, ตั้งเป้ายอดขาย 2 ล้านคัน, ติดตั้งสถานีชาร์จ 18,000 แห่งทั่วโลก ภายในปี 2025 
  • ยุโรป ยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW โดยมียอดขาย 98,762 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ซึ่งชี้ให้เห็นได้ชัดว่าฝั่งยุโรป ตอบรับกระแส EV ได้รวดเร็วมาก

BMW Group ได้เผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 34.1% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023

BMW Group ค่ายยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมันที่มีทั้ง Mini Cooper และ Rolls-Royce ด้วย ได้ประกาศยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 34.1% โดยเทียบจากครึ่งปีแรกของปี 2023 ชี้ให้เห็นว่าค่ายหรูไม่หวั่นแม้มีการแข่งขันสูงในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 

BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่ง 34.1% ภายในครึ่งปี ไม่หวั่นแม้แข่งขันทั่วโลก

BMW iX เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายสูงสุดของ BMW ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 โดยมียอดขาย 22,597 คัน ตามมาด้วย BMW i3 ยังคงมียอดขายมากถึง 17,924 คันในไตรมาสที่ 2 และ BMW i4 ซีดานไฟฟ้าสี่ประตูรุ่นนี้ มียอดขาย 15,813 คันในไตรมาสที่ 2

อย่างไรก็ตาม ยุโรปยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW โดยมียอดขาย 98,762 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ส่วนฝั่งอเมริกาเหนือมียอดขาย 43,871 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ในจีน BMW มียอดขาย 36,924 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่ง 34.1% ภายในครึ่งปี ไม่หวั่นแม้แข่งขันทั่วโลก

 

BMW Group พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 13 รุ่น ตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า 2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2025, ประกอบกับ BMW ยังได้ลงทุนจำนวนมากโดยตั้งเป้าที่จะติดตั้งสถานีชาร์จมากกว่า 18,000 แห่งทั่วโลก

BMW Group โชว์ยอดขายรถ EV พุ่ง 34.1% ภายในครึ่งปี ไม่หวั่นแม้แข่งขันทั่วโลก

BMW Group มุ่งเน้นไปที่ตลาดยุโรป ซึ่งเป็นตลาดที่มีการรองรับรถยนต์ไฟฟ้าดีที่สุด ประกอบกับมีฐานลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบในแบรนด์เป็นจำนวนมาก โดยสังเกตได้ว่าแม้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ BMW รุ่นใหม่ยังไม่ละทิ้ง DNA ความสปอร์ตและขับสนุกตามฉบับใบพัดฟ้าขาว

ที่มา : ArenaEV

related