svasdssvasds

พามาดู! “เรือพลังงานไฮโดรเจน” ของรัสเซียลำแรกผลิตเองในประเทศ สุดปัง

พามาดู!  “เรือพลังงานไฮโดรเจน” ของรัสเซียลำแรกผลิตเองในประเทศ สุดปัง

รัสเซียล้ำไปแล้ว ล่าสุดมีการใช้เรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกผลิตเองในประเทศ เตรียมทดสอบเรือไฮโดรเจนลำแรกรัสเซียสุดล้ำ

SHORT CUT

  • ไฮโดรเจน คือพลังงานสะอาดที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพื่อที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนสู่พลังงานสะอาดอย่างเต็มรูป เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • วันนี้จะพามาดู!  “เรือพลังงานไฮโดรเจน” ของรัสเซียลำแรกผลิตเองในประเทศ
  • เรือลำดังกล่าวมีความจุผู้โดยสาร 12 คน ถูกออกแบบมาเป็นเรือเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

รัสเซียล้ำไปแล้ว ล่าสุดมีการใช้เรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกผลิตเองในประเทศ เตรียมทดสอบเรือไฮโดรเจนลำแรกรัสเซียสุดล้ำ

พลังงานไฮโดรเจน คือพลังงานสะอาดที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพื่อที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนสู่พลังงานสะอาดอย่างเต็มรูป เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะไฮโดรเจนสีเขียว แล้วนำมาใช้ผลิตไฟฟ้าเพื่อสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงด้านพลังงานได้ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดู!  “เรือพลังงานไฮโดรเจน” ของรัสเซียลำแรกผลิตเองในประเทศ โดยสื่อท้องถิ่นของรัสเซียรายงานว่า "อีโคบอลต์" (Ecobalt) เรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกของรัสเซีย มีกำหนดทดสอบเดินเรือในทะเลช่วงเดือนตุลาคมนี้

 

“โอเล็ก ซาฟเชนโก” ผู้อำนวยการทั่วไปของศูนย์วิจัยแห่งรัฐไครลอฟ (KSRC) เผยว่าเรือลำดังกล่าวมีความจุผู้โดยสาร 12 คน ถูกออกแบบมาเป็นเรือเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ โดยเป็นเรือลำแรกของรัสเซียที่ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคมีที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนและผลิตเองภายในประเทศ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทดแทนการนําเข้าอย่างเต็มรูปแบบ

ด้านอีโคบอลต์ก่อสร้างโดยบริษัทอัค บาร์ส (Ak Bars) สร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือกอร์กี เซเลนอดอลสค์โดยอิงตามการออกแบบของสำนักงานออกแบบกลางบาลซูโดโปรเอคท์ (Baltsudoproekt) ของศูนย์วิจัยฯ

ขณะที่ เรนาต มิสตาคอฟ ผู้อำนวยการทั่วไปของอัค บาร์ส กล่าวว่าเรือลำนี้เป็นต้นแบบสำหรับการปรับปรุงเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน และการพัฒนาโมดูลพลังงานที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิง โดยเรื่องราวทั้งหมดนับเป็นตัวอย่างของประเทศมหาอำนาจที่เดินหน้าเรื่องพลังงานสะอาดอย่างเต็มสูบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related