svasdssvasds

CATL เปิดตัวแบตเตอรี่ "Tectrans" การันตีใช้นาน 15 ปี อายุการใช้งาน 1.5 ล้าน กม.

CATL เปิดตัวแบตเตอรี่ "Tectrans" การันตีใช้นาน 15 ปี อายุการใช้งาน 1.5 ล้าน กม.

CATL บริษัทผลิตแบตเตอรี่อันดับ 1 ของโลก เปิดตัวแบตเตอรี่สำหรับรถบรรทุกไฟฟ้า Tectrans การันตีอายุการใช้งานยาวนาน 15 ปี (1.5 ล้าน กม.) พร้อมรับประกัน 10 ปี คาดกำลังขยายสู่ตลาดอุตสาหกรรมรถบรรทุกไฟฟ้าทั่วโลก

SHORT CUT

  • CATL เปิดตัวแบตเตอรี่ EV สำหรับรถเมล์ไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า การันตีอายุการใช้งานยาวนาน 15 ปี หรือ 1.5 ล้านกิโลเมตร ซึ่งยาวนานกว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งนี่อาจพลิกวงการอุตสาหกรรมให้หันมาใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น
  • CATL ยังได้ร่วมมือกับบริษัทเช่น  Yutong Bus, Golden Dragon และ Dongfeng Motor เพื่อผสานรวมเทคโนโลยีแบตเตอรี่เข้ากับรถเมล์ไฟฟ้า 80 รุ่น ซึ่งเร็วๆนี้คาดว่ากำลังจะขยายตลาดสู่อุตสาหกรรมรถบรรทุกไฟฟ้า
  • แบตเตอรี่ Tectrans ของ CATL จะช่วยให้การนำรถบรรทุกไฟฟ้า, รถเมล์ไฟฟ้า เข้ามาสู่อุตสาหกรรมและภาคธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยระยะทางที่วิ่งได้ไกลมากขึ้นและความทนทานและความปลอดภัยที่ตอบโจทย์การใช้งานได้จริง 

CATL บริษัทผลิตแบตเตอรี่อันดับ 1 ของโลก เปิดตัวแบตเตอรี่สำหรับรถบรรทุกไฟฟ้า Tectrans การันตีอายุการใช้งานยาวนาน 15 ปี (1.5 ล้าน กม.) พร้อมรับประกัน 10 ปี คาดกำลังขยายสู่ตลาดอุตสาหกรรมรถบรรทุกไฟฟ้าทั่วโลก

CATL บริษัทสัญชาติจีนผู้ผลิตแบตเตอรี่เจ้าใหญ่เบอร์ 1 ของโลก ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกอยู่ที่ 37.6% ในช่วงเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2567 และในประเทศจีน CATL มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 46.2% ในช่วงเดือนมกราคมถึงสิงหาคม 2567

CREDIT : CATL

การเปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ของ CATL เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมรถบรรทุก เนื่องจากแบตเตอรี่รุ่นนี้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ความหนาแน่นพลังงานสูง และการออกแบบที่ทนทาน

CREDIT : CATL

CATL ได้เปิดตัวแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า "Tectrans" โดยมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 15 ปี หรือ 1.5 ล้านกิโลเมตร (932,000 ไมล์) นวัตกรรมนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการขนส่งและเร่งการเปลี่ยนแปลงในการนำรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างแพร่หลายมากขึ้น พร้อมทั้ง CATL ยังรับประกันแบตเตอรี่รุ่นนี้ 10 ปี เพื่อการันตีความทนทานและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า

การออกแบบที่ดีของแบตเตอรี่ Tectrans จะช่วยให้สามารถใช้งานได้ในระยะทางไกลมากขึ้นและประหยัดการใช้พลังงาน พร้อมยังมีระบบจัดการความร้อนขั้นสูง ช่วยลดความแตกต่างของอุณหภูมิภายในได้ 50% 

แบตเตอรี่ใหม่ของ CATL มีความหนาแน่นพลังงานมากถึง 175 Wh/kg ซึ่งเป็นตัวที่จะมาพลิกอุตสาหกรรมรถบรรทุกไฟฟ้า การใช้งานจะสะดวกสบายมากขึ้น เพราะชาร์จครั้งเดียวสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลกว่าเดิม คาดว่าแบตเตอรี่รุ่นนี้จะทำให้รถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งได้ไกลถึง 500 กม./ชาร์จ 

CATL ได้ออกแบบแบตเตอรี่โดยคำนึงถึงความแข็งแกร่งทนทานเพื่อให้เข้าใจถึงลักษณะการใช้งานที่ต้องการสมรรถนะสูงของรถยนต์เชิงพาณิชย์ แบตเตอรี่นี้มีระดับ IP69 ซึ่งบ่งบอกถึงความสามารถในการต้านทานฝุ่นและแรงดันน้ำที่สูง นอกจากนี้ยังสามารถทนต่อการจมอยู่ในน้ำได้นานถึง 72 ชั่วโมง 

CREDIT : CATL

CATL ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่อย่าง TECTRANS - T Superfast Charging Edition และ TECTRANS - T Long Life Edition Superfast Charging Edition รองรับการชาร์จเร็ว 4C ทำให้สามารถชาร์จได้ 70% ในเวลาเพียง 15 นาที ซึ่งช่วยลดเวลาหยุดทำงานของรถและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานสำหรับผู้ประกอบการได้อีกด้วย

แบตเตอรี่ TECTRANS ได้พิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยพร้อมใช้งานแม้ในสภาวะที่รุนแรง ตั้งแต่การใช้งานในประเทศโซนร้อนที่อุณหภูมิกว่า 45°C ในกาตาร์และดูไบ ไปจนถึงการทนทานต่ออากาศหนาวติดลบ -35°C ในประเทศแถบอาร์กติก เช่น นอร์เวย์และสวีเดน

CREDIT : CATL

CATL กำลังขยายตัวไปยังภาคยานยนต์เชิงพาณิชย์อย่างมีกลยุทธ์ บริษัทเคยเปิดตัวแบรนด์ Tectrans พร้อมแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก และตอนนี้กำลังกำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่มรถบรรทุกขนาดใหญ่

CATL ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ 13 ราย รวมถึงบริษัทที่มีชื่อเสียงเช่น Yutong Bus, Golden Dragon และ Dongfeng Motor เพื่อผสานรวมเทคโนโลยีแบตเตอรี่เข้ากับรถเมล์ไฟฟ้า 80 รุ่น แม้ว่าแหล่งข้อมูลจะเน้นไปที่รถเมล์ไฟฟ้า แต่แบตเตอรี่รุ่นนี้จะใช้กับรถบรรทุกไฟฟ้าได้ด้วย 

บริษัทยังได้ยืนยันว่าแบตเตอรี่จะเข้าสู่การผลิตจำนวนมากในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบ่งชี้ถึงความพร้อมในการตอบสนองความต้องการที่คาดการณ์ไว้

นวัตกรรมล่าสุดของ CATL มีศักยภาพที่จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับอุตสาหกรรมยานพาหนะเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ไฟฟ้าหรือรถบรรทุกไฟฟ้า ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานและระยะทางที่วิ่งได้ไกลขึ้น จะสามารถเร่งการนำยานยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในภาคอุตสาหกรรมหรือบริษัทที่ต้องการลดต้นทุนและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ที่มา : CNeVPost

related