svasdssvasds

Toyota Land Hopper เปิดตัวราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท คาดการณ์สเปค มีลุ้นเข้าไทย

Toyota Land Hopper เปิดตัวราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท คาดการณ์สเปค มีลุ้นเข้าไทย

Toyota Japan ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Toyota Land Hopper เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งรถรุ่นนี้คาดว่าจะเปิดตัวในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบและไฮบริด ซึ่งเรามาดูกันว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

SHORT CUT

  • Toyota เตรียมเปิดตัว Land Hopper หรืออีกหนึ่งชื่อ Compact Cruiser ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าอาจเปิดตัวมาในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท 
  • Toyota Land Hopper ถือเป็นน้องเล็กของ Land Cruiser รถยนต์ SUV ขนาดไซส์กะทัดรัด ซึ่งรถรุ่นนี้เหมาะกับสภาพถนนและการเดินทางในประเทศไทยมาก
  • Toyota Land Hopper คาดว่าจะมาพร้อมทั้งขุมพลังดีเซลเทอร์โบ และเบนซินไฮบริด ซึ่งยังคงต้องมารอลุ้นกันอีกครั้งว่าจะมาในสเปคแบบไหน และราคาเท่าไรหากเข้ามาจำหน่ายในไทย 

Toyota Japan ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Toyota Land Hopper เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งรถรุ่นนี้คาดว่าจะเปิดตัวในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบและไฮบริด ซึ่งเรามาดูกันว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

Toyota Land Hopper รุ่นน้องของ Toyota Land Cruiser กำลังกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหลังได้มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาเพิ่มเติม ประกอบกับได้มีการคาดการณ์กันว่าราคาเปิดตัวอาจไม่ถึง 1 ล้านบาท ซึ่งหากดูจากกระแสตอบรับในไทย ถ้าหากขายในราคานี้จริง คู่แข่งเจ้าอื่นๆอาจต้องเร่งปรับตัว

คนส่วนใหญ่มักสนใจ Toyota Land Hopper ที่โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ความสวยงามและราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจก็คือรถยนต์รุ่นนี้ได้รับฉายาภายในองค์กรว่า "Jimny killer" 

โดยล่าสุดได้มีข่าวลือว่าราคา Toyota Land Hopper คันนี้อาจเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณไม่เกิน 1 ล้านบาทไทย ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจมากเมื่อเทียบกับสมรรถนะและเทคโนโลยี

สเปค Toyota Land Hopper

Toyota Land Hopper คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบและเบนซิน 1.5 ลิตร Hybrid ระบบซึ่งยังคงมีข่าวลืออื่นๆ เช่น Toyota Land Hopper อาจใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร ด้วย 

Toyota Land Hopper คาดว่าจะมีระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้ง 2WD และ 4WD และอาจใช้พื้นฐานเดียวกับ Hilux CHAMP ที่น่าสนใจคืออาจประกอบในโรงงานไทยด้วย 

Keita Moritsu หัวหน้าวิศวกรของ Land Cruiser กล่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณาที่จะนำเสนอรถ SUV รุ่นใหม่ในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด เซลล์เชื้อเพลิง และรถไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์ม TNGA-F สามารถรองรับระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดปกติ เช่น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ I-Force Max ที่ใช้ใน Tacoma รุ่นล่าสุด

รายงานของสื่อเจ้าดังอย่าง Best Car คาดว่าจะเปิดตัวราวเดือนธันวาคม 2024 ซึ่งอย่างไรก็ตามเราคงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าทาง Toyota Land Hopper หากเข้ามาจำหน่ายในไทยจะอยู่ที่ราคาเท่าไร 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการของรถออฟโรดรุ่นใหม่จาก Toyota ที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะเป็นน้องเล็ก ของ Land Cruiser แต่มีชื่อเรียกติดปากกันสองชื่อคือ Toyota Land Hopper และ Toyota Compact Cruiser

Toyota Land Hopper ถือเป็นรถออฟโรดรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ด้วยข่าวลือที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนๆ รถยนต์ต่างตั้งตารอคอยที่จะได้เห็นรถรุ่นนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Land Hopper เราจะนำมาอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ที่มา : carscoopsjapanesenostalgiccarautoblog

related