SHORT CUT
Instagram แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด "Trial Reels" โดยครีเอเตอร์สามารถทดสอบ Reels กับผู้ใช้ที่ไม่ใช่ผู้ติดตาม เพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึกและปรับปรุงประสิทธิภาพของคอนเทนต์ก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะ
Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ "Trial Reels" เปรียบเสมือนสนามทดลองส่วนตัว ที่ครีเอเตอร์สามารถทดสอบไอเดียใหม่ๆ รูปแบบ และแนวทางการนำเสนอที่หลากหลายได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องกังวลกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ติดตามเดิม ช่วยให้ครีเอเตอร์เข้าใจและรู้แนวทางการทำคอนเทนต์มากขึ้น
แค่กดปุ่ม "Trial Reels" ตอนสร้าง Reels ระบบจะแชร์ Reels ของคุณไปยังกลุ่มคนดูที่ไม่ใช่ Follower พร้อมแสดงข้อมูลเชิงลึก เช่น ยอดวิว ยอดไลค์ คอมเมนต์ และยังเปรียบเทียบกับ Reels เก่าๆ ที่เคยโพสต์ ให้เห็นภาพชัดเจน
นอกจากนี้ Instagram ยังมีระบบวิเคราะห์เปรียบเทียบ แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง Trial Reels กับ Reels ที่เคยเผยแพร่ เพื่อให้ครีเอเตอร์เห็นภาพรวมของประสิทธิภาพคอนเทนต์ได้อย่างชัดเจน
การเปิดตัว "Trial Reels" ถือเป็นก้าวสำคัญของ Instagram ในการสนับสนุนนวัตกรรมและการเติบโตของครีเอเตอร์ โดยมอบเครื่องมือที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถพัฒนาคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ ตรงใจผู้ชม, สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึก วิเคราะห์ และปรับปรุงคอนเทนต์อย่างมีประสิทธิภาพ
"Trial Reels" ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคอนเทนต์ แต่ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ Instagram ในการเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์ที่ต้องการทดลองการทำคอนเทนต์ในรูปแบบใหม่แต่อาจยังไม่มั่นใจ
ที่มา : Meta